เพาะกายไทยถึงเกาหลีใต้ เตรียมขึ้นเวทีชิงแชมป์โลกประชันกล้าม 42 ชาติ

เพาะกายไทยถึงเกาหลีใต้ เตรียมขึ้นเวทีชิงแชมป์โลกประชันกล้าม 42 ชาติ
ทีมนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทยออกเดินทางจากประเทศไทยถึงเมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมทำศึกเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 โดยปีนี้ไทยส่งนักกีฬา 6 คน ขึ้นเวทีชิงชัยกับนักกีฬากว่า 450 คน จาก 42 ประเทศทั่วโลก

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.66 ทัพนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย นำโดย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย 6 นักกีฬา รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ทีมผู้ฝึกสอน ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ  โดยสารการบินไทย เที่ยวบินทีจี 652 ถึงสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้แล้ว เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ที่เมืองกังวอน โดยในปีนี้มีนักกีฬา 450 คน จาก 42 ประเทศจากทุกทวีปเข้าร่วมการแข่งขัน

สำหรับคณะนักกีฬาทีมเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย เดินทางถึงสนามบินอินชอนในเวลา 15.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นได้เดินทางต่อด้วยรถยนต์ เพื่อไปยังเมืองกังวอน ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันในปีนี้ โดยนักกีฬาทุกคนมีความมั่นใจในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ย่างเต็มที่ เพราะได้มีการฝึกซ้อมเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ถึงแม้สภาพอากาศที่เกาหลีใต้จะมีสภาพอากาศที่หนาวเย็น แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการฝึกซ้อมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ในวันที่ 7 พ.ย. 66 ช่วงเช้าจะเป็นการประชุมผู้จัดการทีมและผู้ตัดสิน จากนั้นในช่วงบ่ายจะเป็นการประชุมประจำปีของคณะกรรมการบริหารสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF Executive Council Meeting) ซึ่งนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ในฐานะเลขาธิการร่วมของสหพันธ์ WBPF จะเข้าร่วมประชุมและจะได้มีการหารือถึงแผนงานที่สำคัญๆ ของสหพันธ์ในปี พ.ศ.2567 นี้อีกด้วย

อนึ่งนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสของไทยทั้ง 6 คน ประกอบด้วย 3 นักกีฬาที่เป็นแชมป์เก่า คือ ศิริพร สอนช่วย, วันชัย กาญจนพิมาย และ อาจารี แท่นทรัพย์ นอกจากนี้ยังมี 3 นักกีฬาดาวรุ่งเจ้าของแชมป์เอเชียล่าสุดที่ประเทศเนปาลอีก 3 คน คือ สายใจ สุสมแก้ว, กันติชา สีจันทร์ และ จินตรามณฑ์ ทวีเมธีโชติ ร่วมชิงชัย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X