"ปรีดิ์อัญ" จ่อคว้าตั๋วขี่ม้าปารีสเกมส์- "นัท-กรธวัช" ต้องลุ้นเหนื่อย

"ปรีดิ์อัญ" จ่อคว้าตั๋วขี่ม้าปารีสเกมส์- "นัท-กรธวัช" ต้องลุ้นเหนื่อย
นักขี่ม้าหนุ่มทีมชาติไทยดีกรีเหรียญเงินและเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" "นัท" กรธวัช สำราญ เดินสายแข่งขันเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกควอลิฟายโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" ในประเภทอีเว้นติ้ง

โดยก่อนการแข่งขันเอเชียนเกมส์ "นัท" กรธวัช สำราญ ยังไม่มีคะแนนเนื่องจากฟิตซ้อมเพื่อมุ่งเป้าที่ อชก. 19 แต่หลังจากที่จบการแข่งขัน อชก. 19 "นัท" เดินหน้าลงแข่งขันเก็บแต้มจนขึ้นมารั้งที่ 7 ของการควอลิฟายโอลิมปิกประเภทบุคคลในโซนจี จะตัดเอานักกีฬาที่ทำคะแนนดีที่สุด 2 คนไปแข่งขัน "ปารีสเกมส์" 

ประเภททีมนั้น ควอลิฟายจบไปแล้ว และ 2 ทีมที่คว้าตั๋วเข้าร่วมแข่งขันคือ ออสเตรเลีย กับ จีน   แต่ปรากฎว่าล่าสุดสหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าพบการโด๊ปม้าของทีมจีน 1 ตัว ส่งผลให้ โดนตัดสิทธิ์ในประเภททีม และขยับญี่ปุ่น ขึ้นมาแทนที่ ส่วนจีนต้องไปควอลิฟายใหม่ในประเภทบุคคล ที่จะปิดระบบการแข่งขันภายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ 

สำหรับอันดับการการโด๊ปสิ้นเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566  อันดับ  1-5 เป็นนักกีฬาจากจีน ส่วนอันดับ 6 เป็นนักกีฬาจาก อินเดีย และ กรธวัช  รั้งอันดับ 7 มี 33 คะแนน แต่จีนจะได้สิทธิ์ไปเพียงแค่ 1 คน เท่านั้น ส่วนที่ 2 ต้องมาลุ้นกันระหว่าง กรธวัช กับ อินเดีย ซึ่งกรธวัช มีคะแนนตามหลัง อินเดียเพียงแค่ 5 คะแนนเท่านั้น

"นัท" กรธวัช เปิดเผยว่า น่าเสียดายแมตช์ล่าสุดที่แข่งในระดับ 3 ดาวและคว้าแชมป์มาครอง  จะต้องได้คะแนนประมาณ 40 กว่าคะแนน แต่ปรากฎว่า การแข่งขันรายการนี้มีนักกีฬาลงแค่ 23 คนไม่ครบ 25 คน ตามทีสหพันธ์ขี่ม้านานาชาติกำหนดไว้ จึงได้คะแนนเพียงแค่ 80 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่งผลให้มีคะแนนตามหลังอินเดียอยู่ 5 คะแนน ยังต้องหาแมตช์แข่งที่พอจะมีโอกาสทำแต้มเพิ่มต้องลุ้นกันจนถึงเดือนธันวาคมนี้ 

ด้านฝั่งของนักขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ดีกรีอันดับ 4 ขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง อชก. 19 ที่มีคะแนนควอลิฟายโอลิมปิก 2024 หลังจบวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ปรีดิ์อัญ และอาชาคู่ใจ "ทีน่า" รั้งอยู่ที่ 2 ของโซนจี ตามหลังนักขี่ม้าจากนิวซีแลนด์อยู่ 17 คะแนน  และนำอันดับ 3 จากเกาหลีใต้อยู่ 42 คะแนน จ่อคว้าตั๋วลุย อลป. 2024  แต่เพื่อรักษาคะแนนให้ติด 1 ใน 2 ของโซน

ในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม นี้ "ปรีดิ์อัญ" จะเดินทางไปแข่งขันเก็บคะแนนที่ ยูเออี และ ซาอุดิอาระเบีย ที่เป็นการแข่งขันระดับ 3 ดาวและ 4 ดาว หากผ่านเข้ารอบไฟนอลได้มีโอกาสที่จะคว้าแต้มได้ค่อนข้างเยอะ และ หากปรีดิ์อัญ สามารถคว้าตั๋วไปแข่งขัน อลป. 2024  จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์วงการขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางของไทยควอลิฟายไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ได้เป็นครั้งแรก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X