เอเชียนอินดอร์ฯวางงบใช้ 1,700 ล้าน, "ดร.ก้อง"ยันอินดอร์สเตเดี้ยมซ่อมเสร็จธ.ค.นี้

เอเชียนอินดอร์ฯวางงบใช้ 1,700 ล้าน, "ดร.ก้อง"ยันอินดอร์สเตเดี้ยมซ่อมเสร็จธ.ค.นี้
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท. เผยเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะมีขึ้นขึ้นต้นปี 2567 ที่ไทย เคลียร์ปัญหาเรื่องการจัดสรรงบประมาณจัดแข่งขันลงตัว วางใช้ 1,700 ล้านบาท จัดชิงชัย 37 กีฬา ชิง 359 ทอง ใน 23 สนามแข่งขัน ทั้งในกทม.และชลบุรี ยันสนามกีฬาในร่มอินดอร์สเตเดี้ยม ที่ถูกปิดหลังเหตุหลังคาถล่ม จะซ่อมแซมเสร็จเดือน ธ.ค.นี้ และใช้สำหรับจัดแข่งขันในเดือน ก.พ. 2567

นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมความคืบหน้าการจัดการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 2 พ.ย.66  

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มอบหมายให้ที่ปรึกษาได้มาติดตามความคืบหน้าของการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งได้มีการชี้แจงความพร้อมต่างๆและความคืบหน้าต่างๆกันในที่ประชุมด้วย 

ดร.ก้องศักด กล่าวต่อว่า ในส่วนของงบประมาณจัดการแข่งขัน ได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการเข้าใจเรื่องของงบประมาณคาดเคลื่อน แต่ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้ว จะมีการใช้งบประมาณจัดการแข่งขันทั้งหมดประมาณ 1,700 ล้านบาท แบ่งเป็นงบประมาณที่จะใช้ในช่วงแรกก่อนเริ่มแข่งขัน 250 ล้านบาท, งบจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่เพิ่งอนุมัติ 400 ล้านบาท และจากนี้มีงบประมาณอีก 2 ส่วนที่รอการอนุมัติ แยกเป็นจากกองทุนฯ 535 ล้านบาท และสำนักงบประมาณอีก 535 ล้านบาท

ผู้ว่าการกกท. กล่าวต่อว่า ในส่วนของด้านเทคนิคกีฬา ได้มีการประชุมสรุปทั้งหมดแล้ว และดำเนินการทำคู่มือการแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยจะแข่งขันทั้งหมด 37 ชนิดกีฬา ชิงชัย 359 เหรียญทอง และมีอีก 1 กีฬาสาธิต คือเทคบอล ชิง 5 เหรียญทองด้วย แข่งขันระหว่าง ที่ 24 ก.พ.- 6 มี.ค. 2567  ด้านสนามแข่งขันจะใช้ในกรุงเทพฯ 12 สนาม และชลบุรี อีก 11 สนามแข่งขัน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็จะส่งให้ชาติต่างๆ เป็นข้อมูลในการลงทะเบียนนักกีฬาทั้งจำนวนและรายชื่อต่อไป

ดร.ก้องศักด กล่าวปิดท้ายว่า ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป จะมีการประชุมความพร้อมด้านต่างๆ กับทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) รวมถึงผู้แทนจากสหพันธ์กีฬาต่างๆ จะเดินทางมาตรวจสนาม ซึ่งเราจะปิดการลงทะเบียนนักกีฬาวันสุดท้าย ในวันที่ 15 ม.ค. 2567

จากนั้นนายณณัฏฐ์ และดร.ก้องศักด ได้นำทีมเดินทางไปตรวจความพร้อมของศูนย์อำนวยการที่อยู่ชั้น 6 ของ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. รวมถึงตรวจสอบความคืบหน้าของการซ่อมแซมสนามกีฬาในร่ม อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ที่จะเป็นสนามหลักที่ใช้ในพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน ซึ่ง ดร.ก้องศักด กล่าวว่า การซ่อมแซมอินดอร์ สเตเดี้ยมเป็นไปตามแผนงานทั้งหมด ซึ่งตามกำหนดการจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคมนี้ และพร้อมที่จะใช้สำหรับการแข่งขัน ในช่วงเดือน ก.พ.2567



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X