เทควันโดส่ง เทนนิส-พาณิภัค ลุยเอเชียนอินดอร์ฯ หวังเคาะสนิมก่อนล่าทองอลป.

เทควันโดส่ง เทนนิส-พาณิภัค ลุยเอเชียนอินดอร์ฯ หวังเคาะสนิมก่อนล่าทองอลป.
เทควันโดไทยเปลี่ยนแผน ส่ง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ บู๊เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพ เดือนก.พ.2024 "โค้ชแม็กซ์" ร.ต.อ.ชัชวาล ขาวละออ ผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย เผยสมาคมหวังให้ พาณิภัค ใช้แมตช์ดังกล่าวเตรียมความพร้อม ก่อนล่าเหรียญทองในศึกใหญ่ครั้งสุดท้ายช่วงกลางปี อย่าง กีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ชี้ทุกฝ่ายเห็นชอบกับแผนดังกล่าว ทั้งทีมโค้ช, "นายกเอ" รวมถึง ตัวนักกีฬา ยัน 6 พ.ย.นี้ เปิดคัดจอมเตะชุดเอเชียนอินดอร์ เพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวต่อไป

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เตรียมส่งชื่อ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น และแชมป์เอเชียนเกมส์ 2 สมัย ในปี 2018 และ 2022 ลงแข่งขันในกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 24 ก.พ. - 6 มี.ค. 2567 หลังเดิมทีตัดสินใจจะให้เจ้าตัวพักและไม่ลงแข่งขันในมหกรรมกีฬาดังกล่าว เพื่อให้พร้อมที่สุด สำหรับการทำศึกใหญ่ครั้งสุดท้ายในชีวิต อย่าง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 11 ส.ค.2024 

การตัดสินใจครั้งนี้มีขึ้น ภายหลังการประชุมของทีมโค้ชและผู้จัดการทีมเทควันโดไทย ที่มี "เลขาบิ๊ก" นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ร้อยเอกหญิง ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย ที่ร่วมหารือและวางแผนเตรียมทีมนักกีฬาเพื่อสู้ศึกเทควันโดระดับนานาชาติ ตลอดช่วงปี ค.ศ.2024  

"โค้ชแม็กซ์" ร.ต.อ.ชัชวาล ขาวละออ ผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย เปิดเผยว่า เดิมทีนั้นสมาคมกีฬาเทควันโดตัดสินใจว่าจะไม่ส่ง "เทนนิส" ลงแข่งขันในกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 เนื่องจากต้องการให้เจ้าตัวมีร่างกายที่ไม่บอบช้ำหรือเกิดอาการบาดเจ็บ ก่อนลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในช่วงกลางปี 2024 ทว่าหลังจากที่มีการวางแผนและดูโปรแกรมการแข่งขันในปี 2024 แล้ว สมาคมต้องมีการเปลี่ยนแผนกันใหม่ โดยจะให้ พาณิภัค ลงแข่งขันในกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ เพื่อใช้แมตช์ดังกล่าวเป็นการเตรียมความพร้อมของ พาณิภัค ก่อนลงแข่งขันในศึกโอลิมปิกเกมส์ช่วงกลางปีเดียวกันด้วย 

"โค้ชแม็กซ์" เผยอีกว่า ในช่วงปี 2024 ทัวร์นาเมนต์การแข่งขันก่อนโอลิมปิกเกมส์นั้นมีไม่ค่อยมาก ทำให้หลังจากที่ทีมโค้ชได้มีการหารือ ก็ลงความเห็นว่าก็ควรจะให้ พาณิภัค ลงแข่งขันในศึกเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ด้วย เพราะจริงๆแล้วก็ถือเป็นมหกรรมกีฬารายการใหญ่ แถมยังจัดแข่งขันในประเทศไทย ในส่วนของสมาคมได้มีการปรึกษาหารือกันแล้ว และได้นำเรื่องนี้รายงานกับ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม ซึ่งก็ได้รับความเห็นชอบ รวมถึงทีมโค้ชได้มีการพูดคุยกับตัวนักกีฬา อย่าง "เทนนิส" แล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่าพร้อมและอยากลงรับใช้ชาติ เพื่อคว้าเหรียญทองส่งท้ายในฐานะนักกีฬาจากแมตช์ดังกล่าวด้วย 

"ในศึกเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ สมาคมจะให้สิทธิ์อัตโนมัติกับ พาณิภัค รวมถึง "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง สองนักกีฬาที่ได้เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในรุ่น 49 กก. และ 63 กก. ที่เมืองหางโจว ส่วนในรุ่นอื่นๆที่เหลือ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย จะทำการเปิดคัดนักกีฬาในวันจันทร์ ที่ 6 พ.ย.นี้ต่อไป เพื่อหานักกีฬาที่พร้อมและเหมาะสมที่สุดเข้าแคมป์ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทีมสำหรับแข่งขันในมหกรรมกีฬาดังกล่าวต่อไป" โค้ชแม็กซ์ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X