"รุ่งโรจน์"ทะยานมือ1โลกหลังกวาด3ทองลูกเด้งเอเชียนพาราฯ

"รุ่งโรจน์"ทะยานมือ1โลกหลังกวาด3ทองลูกเด้งเอเชียนพาราฯ
รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักกีฬาเทเบิลเทนนิสพาราทีมชาติไทย ก้าวขึ้นสู่มือ 1 ของโลกในประเภทคลาส 6 อย่างเป็นทางการแล้ว ตามการประกาศของ ITTF Para Table Tennis Ranking (ไอทีทีเอฟ พารา เทเบิล เทนนิส) เมื่อวันพุธ ที่ 1 พ.ย.66 หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้า 3 เหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน รุ่งโรจน์ สามารถทำผลงานคว้าได้ถึง 3 เหรียญทอง โดย 3 เหรียญทอง ได้มาจากประเภทคู่ผสม XD14 ที่เจ้าตัวจับคู่กับ กัลยา ชัยวุฒิ, ประเภทชายเดี่ยว คลาส 6 และชายคู่ คลาส 14 ที่ผนึกกำลังกับ พิสิษฐ์ หวังผลพัฒนาศิริ 

ทั้งนี้ รุ่งโรจน์ ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมตลอดปี 2023 ยังคว้าโควตาไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศสได้แล้วด้วย โดยรุ่งโรจน์ ในวัย 36 ปี เคยผ่านการลุยศึกพาราลิมปิกเกมส์มาแล้วถึง 3 สมัย และเคยคว้าเหรียญทองมาแล้ว เมื่อปี 2012 ในประเภทชายเดี่ยว คลาส 6 ส่วนในปี 2016 ที่บราซิล และ ปี 2021 ที่ญี่ปุ่น คว้าเหรียญทองแดง ได้ทั้ง 2 สมัย ในประเภทชายเดี่ยว คลาส 6


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X