ทีมเปตองอัสสัมชัญธนบุรีโกอินเตอร์สู้ศึกมาสเตอร์ที่ออสเตรเลีย

ทีมเปตองอัสสัมชัญธนบุรีโกอินเตอร์สู้ศึกมาสเตอร์ที่ออสเตรเลีย
ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ และประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าว ชมรมเปตองศิษย์เก่าอัสสัมชัญ ธนบุรี รุ่นที่ 10 เตรียมส่งนักกีฬาลุยศึกเปตองนานาชาติ รายการ WEIRD MASTER ครั้งที่ 15 ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

 โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก ชูเดช สิงห์สุวรรณ ประธานชมรมเปตองศิษย์เก่าอัสสัมชัญ ธนบุรี รุ่นที่ 10, สุพจน์ ปิยะพันธ์สุทธิ ประธานศิษย์เก่าอัสสัมชัญธนบุรี รุ่น 13,  สมชาย วิริภิรมย์กูล หัวหน้าฝ่ายวิจัย สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน ม.มหิดล  และ ฉัตรชัย สุขประเสริฐ เจ้าของเพจ "เปตองชาติไทย"  ร่วมพูดคุย ที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เมื่อ 27 ต.ค.66 

ดร.มนัส โนนุช เผยว่า สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ สมเด็จย่า ทรงโปรดกีฬาเปตองเป็นอย่างมาก เหตุที่โปรด เพราะเล็งเห็นว่าเล่นง่าย เข้าถึงง่าย และมีค่าใช้จ่ายน้อย จึงทรงดำริว่า เปตองนี้เป็นกีฬาที่เหมาะสำหรับชาวไทย โดยมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาหลายอย่าง ในส่วนของกีฬาเปตอง ก็จัดมาแล้วหลายครั้ง และมองว่ากีฬาทุกชนิดสร้างคน และพัฒนาคนให้ไปสร้างชาติ  ต้องชื่นชม ชมรมเปตองศิษย์เก่าอัสสัมชัญ ธนบุรี ที่สนับสนุนและส่งเสริมนักกีฬาเปตองในครั้งนี้ ให้มีโอกาสได้เปิดโลก ด้วยการออกเดินทางไปแข่งขันไกลถึงต่างประเทศ 

ด้านนายชูเดช สิงห์สุวรรณ ประธานชมรมเปตองศิษย์เก่าอัสสัมชัญ ธนบุรี รุ่นที่ 10 เปิดเผยว่า ต้องบอกว่า เป็นเรื่องน่ายินดีมาก ที่ชมรมได้รับการตอบรับจากทางออสเตรเลีย ให้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมศึกนานาชาติ รายการ มาสเตอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 15 ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเราจะส่งนักกีฬาที่ดีที่สุดของทีม ชิงชัยในประเภทชายคู่ ระหว่างวันที่ 4-5 พ.ย.นี้ และเบื้องต้นได้รับการยืนยันจากทางฝ่ายจัดฯว่า มี 14 ประเทศ รวม 64 ทีม เข้าร่วม  โดยนอกจากชมรมต่างๆในออสเตรเลีย และชมรมเปตองอัสสัมชัญ ธนบุรี ของไทยแล้ว ยังมีทีมจากกัมพูชา และฝรั่งเศส ซึ่งเป็นจอมแม่นระดับแชมป์โลก ร่วมแข่งขันด้วย 

ขณะที่ ฉัตรชัย สุขประเสริฐ เจ้าของเพจ "เปตองชาติไทย" เพจเปตองที่มียอดผู้ติดตามสูงสุดในไทยบนเฟซบุ๊ค  เผยว่า ต้องยอมรับว่าตนเองไม่เคยเห็นชมรมเปตองไหนในเมืองไทย ได้รับเชิญส่งตัวแทนไปแข่งขันในต่างแดนมาก่อน สำหรับตนมองว่าเป็นมิติใหม่ ต้องชื่นชมชมรมเปตองอัสสัมชัญ ธนบุรี ที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้ และก็น่าจะเป็นต้นแบบของชมรมต่างๆในประเทศเลยทีเดียว กับการสร้างทีมให้แข็งแกร่งและส่งนักกีฬาไปแข่งขัน เพื่อสร้างชื่อและความสำเร็จถึงต่างประเทศ ซึ่งตนขออวยพรให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จกับการแข่งขันครั้งนี้ และพร้อมจะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมในส่วนทีทำได้ เพื่อพัฒนาวงการเปตองไทยในทุกๆระดับ

สำหรับรายชื่อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย นายชูเดช สิงห์สุวรรณ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม โดยมีนายพจ ทรัพย์เย็น เป็นผู้ฝึกสอน ขณะที่นักกีฬา ประกอบด้วย คมิก ทรัพย์สัตย์,  ปิยะบุตร แช่มช้อย, วันชนะ เผือกเอี่ยม, ธัชฐกฤติ สมหมาย, ภูวนัย แสงหาญ  และศรัณยู ว่องสาริกิจ โดยทีมมีกำหนดเดินทางไปแข่งขันในวันพุธ ที่ 1 พ.ย.66 และเดินทางกลับในวันอังคาร ที่ 7 พ.ย.66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X