"สายสุนีย์" อกหักพลาดทองที่สองวีลแชร์ฟันดาบเอเชียนพาราเกมส์

"สายสุนีย์" อกหักพลาดทองที่สองวีลแชร์ฟันดาบเอเชียนพาราเกมส์
"แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ ราชินีฟันดาบวีลแชร์ทีมชาติไทย อกหักได้เพียงแค่เหรียญเงิน หลังพ่าย รอง เซียว จากจีน ไป 11-15

การแข่งขัน วีลแชร์ฟันดาบ กีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่โรงยิมมหาวิทยาลัยดิอันซี หางโจว เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันศุกร์ ที่ 27 ต.ค.66 ในประเภทเซเบอร์บุคลหญิง คลาส บี "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ ราชินีฟันดาบวีลแชร์ทีมชาติไทยที่คว้ามาแล้ว 1 ทอง 1 เงินและ 2 ทองแดง ในการแข่งขันครั้งนี้เดินหน้าไล่ล่าเหรียญรางวัลเหรียญที่ 5 

รอบ 8 คนสุดท้าย "แวว" สายสุนีย์ ไล่ทิ่มเอาชนะ ซู คัง จากจีนไป 15-13 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปเจอกับ ลาน ซู เอ๋า จากจีน ก่อนจะเป็นสายสุนีย์  ที่อาศัยจังหวะดักทิ่มเอาชนะไปได้ 15-10 ตบเท้าผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ รอง เซียว จากจีน ซึ่งเป็นนักกีฬาของเจ้าภาพคนที่ 3 ที่ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบของไทยวัย 49 ปีต้องเจอ 

สำหรับผลการแข่งขันปรากฏว่า "แวว" สายสุนีย์ พยายามอย่างเต็มที่แต่ยังไม่ดีพอ พ่าย รอง เซียว ไป 11-15 อกหักได้เพียงแค่เหรียญเงินเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยังถือว่าเป็นเหรียญที่ 5 ของนักกีฬาวัย 49 ปีในการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของจีนและเกาหลีใต้ 

ประเภทเอเป้ บุคคลชาย คลาส บี รอบรองชนะเลิศ วิสิทธิ์ กิ่งมะนาว นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบของไทย ต้านความไวของ เบน จุน คิน จากจีน ไม่ไหว พ่าย 12-15 ส่งผลให้นักฟันดาบหนุ่มไทยอกหักอดเข้าชิงชนะเลิศ แต่ก็ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ ส่วน เบน จุน คิน ก้าวไปคว้าเหรียญทองหลังเอาชนะ เจีย ซาง เพื่อนร่วมชาติไป 15-13 

ขณะที่ประเภทเซเบอร์ บุคลหญิง คลาสเอ ฐิติรัตน์ เพ็งประสิทธิพงศ์ นักฟันดาบวีลแชร์ทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองแดงได้เช่นกัน หลังจากพ่าย คา มาน ลัม จากฮ่องกง ไป 8-15 ในรอบรองชนะเลิศ และถือเป็นเหรียญทองแดงที่ 2 ของเจ้าตัว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X