"หญิง-ทิพย์"อันดับโลกกระโดด 17 ขั้นหลังผงาดแชมป์ลูกเด้งเก็บคะแนนโลก

"หญิง-ทิพย์"อันดับโลกกระโดด 17 ขั้นหลังผงาดแชมป์ลูกเด้งเก็บคะแนนโลก
สองลูกเด้งไทย สุธาสินี เสวตรบุตร และ อรวรรณ พาระนัง กระโดด 17 ขั้น จากมือ 33 ของโลก ขึ้นมาเป็นคู่มือ 16 ของโลกแล้ว หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาหญิงไทยคู่แรกที่คว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมโลก

"หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร และ "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง สองนักตบลูกเด้งสาวไทย ที่เพิ่งจะสร้างผลงานสุดยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์เทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ ดับเบิ้ลยูทีที คอนเทนเดอร์ อันตาลยา 2023 ที่ประเทศตุรกี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาหญิงไทยคู่แรกที่คว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมโลกของดับเบิ้ลยูทีทีได้สำเร็จ 

จากผลงานสุดยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ทำให้ในการประกาศอันดับโลกล่าสุด อัพเดทเมื่อวันที่ 24 ต.ค.66 สองนักตบลูกเด้งสาวไทย กระโดด 17 ขั้น จากมือ 33 ของโลก ขึ้นมาเป็นคู่มือ 16 ของโลกแล้ว โดยจากการคว้าแชมป์ดังกล่าว ทำให้ทั้งคู่ได้คะแนนสะสมถึง 400 คะแนน ทำให้มีแต้มสะสมเพิ่มเป็น 764 คะแนน ซึ่งก็นับเป็นอันดับโลกหญิงคู่ที่ดีสุดของนักกีฬาไทยด้วย 

สำหรับ "หญิง" สุธาสินี ในวัย 28 ปี และ "ทิพย์" อรวรรณ ในวัย 26 ปี สร้างผลงานและความยอดเยี่ยมให้กับวงการเทเบิลเทนนิสไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ก็เพิ่งผนึกกำลังคว้าเหรียญทองประเภทหญิงคู่เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมกับช่วยทีมหญิงไทยคว้าเหรียญทองในศึกซีเกมส์หนดังกล่าว ก่อนล่าสุดทั้งคู่จะมีส่วนสำคัญในการพาทีมลูกเด้งสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทองแดงทีมหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สาธารณรัฐประชาชน ซึ่งถือเป็นเหรียญรางวัลแรกในรอบ 57 ปีเลยด้วย 

ขณะที่ผลงานในการลงสนามคู่กันของทั้งสองคนในปีนี้ ถือว่ายอดเยี่ยมทีเดียว โดยนอกจากจะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ที่เป็นทัวร์นาเมนต์ของดับเบิ้ลยูทีที ได้เป็นครั้งแรกแล้ว ยังสามารถผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ถึง 2 รายการ ในการแข่งขันที่เยอรมันและโครเอเชีย รวมถึงยังเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้อีก 1 ครั้ง ในการแข่งขันที่กาตาร์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X