สู้สุดใจ! ทีมดาบเอเป้หญิงไทยพ่ายจีน ได้เหรียญเงินปลอบใจ

สู้สุดใจ! ทีมดาบเอเป้หญิงไทยพ่ายจีน ได้เหรียญเงินปลอบใจ
ทีมวีลแชร์ฟันดาบไทย นำโดย "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ ผนึกกำลัง เดือน นาคประสิทธิ์ และ อภิญญา ทองแดง รวมพลังสู้เต็มที่ ต้านทานความแกร่งของจีน ไม่ไหวพ่ายไป 26-45 ได้เหรียญเงิน

การแข่งขัน วีลแชร์ฟันดาบ ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่โรงยิมมหาวิทยาลัยดิอันซี หางโจว เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี ที่ 26 ต.ค.66 ในประเภทเอเป้ทีมหญิง ทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงรายการนี้ ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย นำทัพโดย "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ ราชินีฟันดาบเอเป้ทีมชาติไทยและมือ 1 ของโลก ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองเอเป้บุคคลหญิง มาก่อนหน้านี้ ผนึกกำลังกับ เดือน นาคประสิทธิ์ หนึ่งในทีมชุดทองแดงที่แดนอิเหนา และ อภิญญา ทองแดง ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองแดงประเภทฟอยล์ทีมหญิงมาหมาดๆ ลงผนึกกำลังไล่ล่าเหรียญทอง 

สำหรับทีมชาติไทย ประเดิมแข่งขันด้วยการเจอกับเกาหลีใต้ ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง "แวว" สายสุนีย์ นำทีมไทยเอาชนะไปได้ 45-29 ผ่านเข้าไปเจอกับคู่ปรับสำคัญ อย่าง จีน เจ้าภาพในรอบชิงเหรียญทอง ซึ่งผลปรากฏว่าทีมฟันดาบสาวไทยต้านทานความแกร่งของจีน ไม่ไหวพ่ายไป 26-45 ได้เหรียญเงิน ขณะที่สาวจีน คว้าเหรียญทอง ไปครอง ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ เกาหลีใต้

ด้านรอบชิงเหรียญทองแดง ในประเภทฟอยล์ทีมชาย ทัพฟันดาบหนุ่มไทย ส่ง วิสิทธ์ กิ่งมะนาว, ยืนยง ขันทีท้าว และบุญศิริ สนิทหมื่นไวย ลงดวลกับญี่ปุ่น ทว่าไม่สามารถต้านความแข็งแกร่งได้ พ่ายไป 36-45 พลาดเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย โดยเหรียญทองเป็นของ จีน เ ที่เอาชนะ อิรัค ไป 45-26 

ทั้งนี้ "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ คว้าไปแล้ว 4 เหรียญในการแข่งขันครั้งนี้ โดยทำได้ 1 เหรียญทอง จากเอเป้บุคคลหญิง, 1 เหรียญเงินเอเป้ทีมหญิง และ 2 ทองแดงจาก ฟอยล์บุคคลหญิง และ ฟอยล์ทีมหญิง โดย สายสุนีย์ ยังเหลือชิงเหรียญอีก 2 รายการได้แก่ เซเบอร์ บุคลหญิงและทีมหญิง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X