"บาลี-สุมัตร" หยิบเหรียญเงินประเดิมหมากล้อมเอเชียนพาราฯ

"บาลี-สุมัตร" หยิบเหรียญเงินประเดิมหมากล้อมเอเชียนพาราฯ
"บาลี" สุมัตรา หมัดละ นักกีฬาสาวทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ คว้าเหรียญเงินหมากล้อมเอเชียนพาราเกมส์ได้สำเร็จ หลังจัดเป็นครั้งแรก

การแข่งขัน หมากล้อม (โกะ)  ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ห้องหมากรุกหางโจวฉีหยวน (จือลี่) เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันพุธ ที่ 25 ต.ค.66 มีการแข่งขันประเภทบุคคลหญิง  โดยจะทำการแข่งขันแบบพบกันหมด "บาลี" สุมัตรา หมัดละ นักกีฬาสาวทีมชาติไทย ฝีมือระดับ 2 ดั้ง ทำผลงานเอาชนะ เฉิน ซู เย่ จากจีน 2-0 ก่อนจะโชว์ฟอร์มเก่ง โค่น พิน-ซู ชิ จากไต้หวัน 2-0 ผ่านเข้าไปตัดสินแชมป์กับ หยุน ยุน กง จากจีนเจ้าภาพ ที่ชนะมา 2 ครั้งเช่นกัน 

ในกระดานนี้ สาวไทยต้านไม่ไหวพ่ายไป 0-2 รวมผลการแข่งขันทั้งหมด สุมัตรา หมัดละ ชนะ 2 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง คว้าเหรียญเงินมาครอง นับเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ในการแข่งขันหมากล้อมเอเชียนพาราเกมส์ ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ หยุน ยุน กง จากจีน ส่วน ฉิน ซู เย่ จากจีนก็คว้าเหรียญทองแดงไปครอง

หลังจบการแข่งขัน "บาลี" สุมัตรา หมัดละ กล่าวว่า มาแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งแรก ก่อนมาคาดหวังที่จะคว้าเหรียญอยู่บ้าง ต้องยอมรับว่าคู่ต่อสู้ทุกคนค่อนข้างเก่ง แต่เอาชนะมาได้ถึง 2 คน และในเกมนัดสุดท้ายเจอกับเจ้าภาพที่ฝีมือดีกว่าเรา แต่สู้อย่างเต็มที่ ดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญเงินมาครองได้

ด้าน วีระยุทธ ศรีเพ็ชร ผู้ฝึกสอนหมากล้อมทีมชาติไทยเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จัดการแข่งขันหมากล้อม ก่อนมาไม่รู้เลยว่าคู่แข่งจะส่งผู้เล่นที่มีฝีมือขนาดไหนมาบ้าง ทำให้ไม่สามารถตั้งเป้าหมายก่อนมาได้ หลังจากเห็นรายชื่อแล้ว ก็พอมีลุ้นเหรียญประเภทหญิง ส่วนชายคู่ต่อสู้ฝีมือดี ทั้งเกาหลีใต้ และ จีน ขณะที่ฝ่ายหญิงนั้นฝีมือไม่ต่างกันมากเท่าไรค่อนข้างสูสี และสุดท้าย สุมัตรา หมัดละ คว้าเหรียญเงินและเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ให้กับทัพหมากล้อมในครั้งนี้ได้ในที่สุด เรียกได้ว่าเป็นผลงานตามเป้าที่เราหวังเอาไว้ว่าน่าจะมีเหรียญใดเหรียญหนึ่ง




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X