ประมุขพาราไทยชื่นชมทัพนักกีฬาคนพิการไทยทำผลงานทะลุเป้า

ประมุขพาราไทยชื่นชมทัพนักกีฬาคนพิการไทยทำผลงานทะลุเป้า
ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประมุขพาราไทย ชื่นชมนักกีฬาคนพิการไทย พร้อมทีมงานและสต๊าฟโค้ช หลังทำผลงานยอดเยี่ยมในช่วงครึ่งทางแรกของศึกเอเชียนพาราเกมส์ ชี้หลายกีฬาแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้น โดยมีทั้งการทำลายสถิติ รวมถึงบางกีฬาได้เหรียญรางวัลครั้งแรก รับเป้าหมายหลักของทีม ยังอยู่ที่การสนับสนุนนักกีฬาไทย ให้คว้าโควตาพาราลิมปิก 2024 ในปีหน้าให้มากที่สุด

  ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงภาพรวมของนักกีฬาพาราไทยในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยระบุว่า เป็นที่ประทับใจ หลังเหรียญทองที่ได้มา ต่างมาจากชนิดกีฬาที่ได้คาดหวังไว้ตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ตนเองขอชื่นชมคณะทำงาน ไม่ว่าจะเป็นผู้ฝึกสอน ผู้ดูแลนักกีฬา ทุกคนมีส่วนร่วมในการช่วยกันทำให้ผลงานออกมาได้ดีตามที่คาดหวัง

  "นักกีฬาพาราไทยสามารถทำลายสถิติหลายรายการ บางชนิดกีฬาเป็นการคว้าเหรียญมาได้เป็นครั้งแรก ถึงแม้ว่าบางคนอาจจะยังไม่ได้เหรียญ แต่สถิติและเวลาดีขึ้น แสดงให้เห็นว่านักกีฬาของไทยมีพัฒนาการที่ดี  ทั้งนี้เป้าหมายหลักยังคงอยู่ที่พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า  ในการแข่งขัน ทัวร์นาเมนท์ในระดับโลกอย่างพาราลิมปิกเกมส์แต่ละครั้ง  ไทยได้จำนวนโควตาเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นทุกครั้ง ในพาราลิมปิกเกมส์ 2024 อยากเห็นนักกีฬาไทยคว้าโควต้าให้เยอะกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

  "หลังจากจบเอเชียนพาราเกมส์  จะทำการสรุปและวิเคราะห์ผลงาน ก่อนจะนำข้อมูลที่ได้ไปทำงานร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อกำหนดแผนยุทธศาสตร์คว้าเหรียญทองในพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ปีหน้า"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X