"อธิวัฒน์"โชว์เหนือซิวทองวีลแชร์100 ม.พร้อมทุบสถิติเอเชียนพาราฯ

"อธิวัฒน์"โชว์เหนือซิวทองวีลแชร์100 ม.พร้อมทุบสถิติเอเชียนพาราฯ
"เจ้าฟิว" อธิวัฒน์ โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์โลก คว้าวีลแชร์ทอง 100 ม.คลาส T54 พร้อมทุบสถิติเอเชียนพาราเกมส์ ที่ตัวเองเพิ่งทำเอาไว้ในการแข่งขันรอบคัดเลือกเมื่อวานนี้ และยังคว้าเหรียญทองที่ 9 ให้กับทัพนักกีฬาคนพิการไทย ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา

การแข่งขันกรีฑา ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่สนามหลวง สปอร์ต เซนเตอร์ ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อช่วงสายวันพุธ ที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ไฮไลต์อยู่ที่ วีลแชร์ 100 เมตร คลาส T54 รอบชิงชนะเลิศ โดยไทย  "เจ้าฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ เจ้าของเหรียญทองในศึกเวิลด์ พารา แอธเลติก แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมด้วย สายชล คนเจน เจ้าของเหรียญทองแดง วีลแชร์ 800 เมตร คลาส T54 พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น และ พิพัฒน์พงศ์ เสียงล้ำ ลงทำการแข่งขัน 

สำหรับผลการชิงชัยปรากฎว่า "เจ้าฟิว" อธิวัฒน์ เจ้าของสถิติโลกในรุ่นนี้ โชว์ผลงานได้อย่างสมราคา เมื่อควบวีลแชร์คู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 13.66 วินาที คว้าเหรียญทองมาครอง พร้อมกับยังทำลายสถิติการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ที่ตัวเองเพิ่งสร้างเอาไว้ในรอบคัดเลือกวานนี้ ที่เวลา 13.88 วินาที ได้สำเร็จด้วย  ส่วนเหรียญเงินตกเป็นของ ยิง ซาง จากจีน ทำเวลา 14.41 วินาที และ เหรียญทองแดง จาเอนาล อริพิน จากอินโดนีเซีย เวลา 14.47 วินาที ส่วน สายชล คนเจน เข้ามาเป็นอันดับ 4 ทำเวลาได้ 14.59 วินาที และ พิพัฒน์พงศ์ เสียงล้ำ เข้าอันดับ 6 ทำเวลาได้ 14.78 วินาที 

อย่างไรก็ตาม "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ เปิดใจหลังจากคว้าเหรียญทองมาครองว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เมื่อเข้าไปในสนามก็ยิ่งตื่นเต้น แต่พอจะถึงเวลาก็สามารถควบคุมตัวเองได้และมีสมาธิกับการแข่งขัน และในที่สุดก็ทำสำเร็จเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก จากการแข่งวันนี้ต้องยอมรับว่า จีนซ้อมมาดี แต่เราก็ซ้อมหนักมากๆ เช่นกัน  ดีใจมากๆ ที่คว้าเหรียญทอง มาฝากแฟนๆ กีฬาชาวไทยได้ ตอนนี้เหลือแข่งในประเภท 400 เมตร ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญติดมือมาครองให้ได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X