ทีมดาบเซเบอร์หนุ่มโค่นฮ่องกง ช่วยไทยหยิบทองที่ 8 เอเชียนพาราเกมส์

ทีมดาบเซเบอร์หนุ่มโค่นฮ่องกง ช่วยไทยหยิบทองที่ 8 เอเชียนพาราเกมส์
ทีมฟันดาบหนุ่มไทยรวมพลังโค่นฮ่องกง 45-38 คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ประเภททีมดาบเซเบอร์มาครอง ด้าน "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ ราชินีดาบไทยนำทัพทีมฟอยล์ ทีมหญิง ซิวเหรียญทองแดง ทำให้ถึงเวลานี้ ทัพนักกีฬาคนพิการไทยคว้าไปแล้ว 8 เหรียญทอง ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4

  การแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบ ในกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เอชดียู ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 ต.ค.66 มีชิงชัย 2 เหรียญทอง ในประเภทดาบเซเบอร์ทีมชายและ ฟอยล์ทีมหญิง 

  ทั้งนี้ทีมฟันดาบชายไทย เหรียญเงินจากการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย ซึ่งนำทัพโดย ชิติพัทธ์ เจริญตา, บุญศิริ สนิทหมื่นไวย และ ยืนยง ขันทีท้าว โดยมี พิพัฒน์ ทองจะโปะ เป็นตัวสำรอง ลงเล่นในรอบตัดเชือก เอาชนะ เกาหลีใต้ มาได้ 45-33 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเจอกับ ฮ่องกง ที่โค่น อินเดียไปได้ 45-14

 สำหรับประเภททีม นักกีฬาทั้ง 3 คนของทั้ง 2 ทีมจะได้แข่งแบบพบกันหมด ผลปรากฏว่า ทีมชาติไทย รวมพลังเอาชนะฮ่องกง  45-38 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จและเป็นเหรียญทองประวัติศาสตร์ของทีมฟันดาบเซเบอร์ไทย ทำให้ไทยคว้าแล้ว 8 เหรียญทอง ในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ส่วนฮ่องกงอกหักได้แค่เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดง ตกเป็นของ เกาหลีใต้ 

  ขณะที่ประเภท ฟอยล์ทีมหญิง ทีมฟันดาบสาวชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย นำทัพโดย "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ ราชินีดาบเอเป้ไทยที่เพิ่งคว้าเหรียญทองแดงประเภทฟอยล์บุคคลหญิง ไปหมาดๆ พร้อมด้วย ฐิติรันต์ เพ็งประสิทธิพงศ์ และอภิญญา ทองแดง ลงทำการแข่งขัน 

 ในรอบตัดเชือก ทีมสาวไทย พบกับ ทีมชาติฮองกง ซึ่งเกมไปอย่างคู่คี่สูสี ก่อนสุดท้ายทีมสาวไทย พ่ายไปแบบเฉียดฉิว 43-45 ต้องอกหักลงไปเล่นในรอบชิงเหรียญทองแดงอีกครั้ง โดยในรอบชิงอันดับ 3 ไทย ดวลกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งผลปรากฏว่าทีมฟันดาบสาวไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ ทีมชาติเกาหลีใต้ ไปขาดลอย  45-20 คว้าเหรียญทองมาครองเป็นการปลอบใจ และถือว่าเป็นการได้เหรียญทองแดงสมัยที่ 2 ติดต่อกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X