เอเชียนพาราเกมส์หางโจวเปิดอลังการ, "อัญชญา-เอกสิทธิ์"ถือธงนำทัพไทยลงสนาม

เอเชียนพาราเกมส์หางโจวเปิดอลังการ, "อัญชญา-เอกสิทธิ์"ถือธงนำทัพไทยลงสนาม
กีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว ทัพพาราไทยร่วมเดินขบวน นำโดย "เงือกปิ่น" อัญชญา เกตุแก้ว และ "ต้น" เอกสิทธิ์ จูมเจริญ ถือธงไทยลงสนาม

การแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ ที่ 22 ต.ค.66 ตามเวลาไทย ที่ หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์ โดยได้รับเกียรติจาก หาน เจิ้ง รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมด้วย มาจิด ราชิด ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งเอเชีย ร่วมเป็นประธานในพิธี

สำหรับการแสดงในพิธีเปิดเป็นภาคต่อของ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เพิ่งจบลงไป โดยมาในธีม "Hearts Meet, Dreams Shine" จิตวิญญาณแห่งการแข่งขันและความฝันแห่งชัยชนะ ด้วยองค์ประกอบ 3 ประการ ได้แก่ ดอกหอมหมื่นลี้สีทอง ที่สื่อถึงเสน่ห์ของหางโจว เพื่อเป็นการแสดงการต้อนรับ นักกีฬาแต่ละประเทศ ซึ่งการแสดงในแต่ละชุด จะมีผู้บกพร่องทางร่างกายร่วมแสดงด้วย  และเจ้าภาพยังคงเน้นโชว์นวัตกรรมสุดล้ำ เพื่อทำให้ผู้ชมทางบ้านได้เห็นแสงสีเสียงผ่านเทคโนโลยี เออาร์ (AR)  ซึ่งไฮไลต์ในพิธีเปิดรอบนี้ เจ้าภาพได้ติดตั้งแขนหุ่นยนต์ ให้กับนักกีฬาผู้ทำหน้าที่จุดคบเพลิง ซึ่งตลอดพิธีเปิดเป็นอย่างยิ่งใหญ่อลังการตามแบบฉบับของสาธารณรัฐประชาชนจีน

ขณะทัพนักกีฬาพาราไทย เดินเข้าสู่สนามในลำดับ 37 ของชาติที่เข้าแข่งขันในเอเชียนพาราเกมส์ โดยมีผู้ถือธง 2 คนคือ "เงือกปิ่น" อัญชญา เกตุแก้ว ราชินีสระ เจ้าของ 7 เหรียญทอง อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กัมพูชา และ "ต้น" เอกสิทธิ์ จูมเจริญ กัปตันทีมวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย ที่พาทีมคว้า 2 ทอง อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กัมพูชา รับหน้าที่อันทรงเกียรติในรอบนี้ 

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ทัพพาราไทย ส่งนักกีฬารวมเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทั้งหมด 453 คน แบ่งเป็นนักกีฬา 307 คน (ชาย 186 คน หญิง 121 คน) และ เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน ผู้ช่วยเหลือนักกีฬา อีก 146 คน ตั้งเป้าคว้า 29 เหรียญทอง เพื่อโอกาสติดอันดับ 1 ใน 7 ของเอเชีย


ที่มาของภาพ : --
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X