ยิมนาสติกเปิดเทรนนิ่งแคมป์ทั่วไทย พร้อมดึงโค้ชญี่ปุ่นร่วมเฟ้นช้างเผือก

ยิมนาสติกเปิดเทรนนิ่งแคมป์ทั่วไทย พร้อมดึงโค้ชญี่ปุ่นร่วมเฟ้นช้างเผือก
สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดตลาดภูมิภาค จัดสอนยิมศิลป์หญิงระดับเยาวชนโดยผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น หวังเฟ้นหาช้างเผือกเสริมทีมชาติ ตั้งเป้าปีแรกมีอย่างน้อย 5 คน ประดับทีมชาติ

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ล่าสุดได้ส่งผู้ฝึกสอนระดับชาติ มาร่วมเปิดการสอนให้กับเยาวชนที่มีความสามารถในด้านกีฬายิมนาสติกสู่ระดับภูมิภาค ตาม โครงการ อบรมเทรนนิ่งแคมป์ กีฬายิมนาสติกศิลป์หญิง สำหรับสโมสรสมาชิกเขตภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 20-26 ต.ค.66 ที่ยิมเนเซียม ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย โดยมี อ.กนกรัตน์ ตันติกรพรรณ และ  อกิโนริ คิมูระ ผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ชุดเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เป็นผู้ถ่ายทอดการฝึกสอนให้กับเยาวชนรุ่นอายุ 8-12 ปี ตลอดทั้ง 7 วัน

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการนี้เกิดขึ้นโดยแนวความคิดของ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย และ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย โดยจัดขึ้นเพื่อต้องการให้นักกีฬายิมนาสติกระดับเยาวชนรุ่นเล็กตามภูมิภาค ทั้ง 5 ภาค ได้แสดงความสามารถและสร้างโอกาสเข้ามาร่วมเก็บตัวในนามทีมชาติไทยด้วยความสามารถของตัวเอง ซึ่งสนามแรกจัดที่ภาคเหนือ ได้เปิดโอกาสให้นักกีฬาจากสโมสรของจังหวัด พิษณุโลก, สุโขทัย และ เชียงใหม่ เข้ามาฝึกอบรม เรียนรู้ แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ 

 ดร.กุสุมาลย์ เผยว่า ต่อจากนั้น สมาคมฯจะเปิดสอนให้ครบทุกภาค ทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ , ภาคใต้ และ ภาคตะวันออก รวมทั้งภาคกลาง (อยุธยา, ปทุมธานี, กาญจนบุรี, ลพบุรี, สระบุรี, นครนายก และ กรุงเทพมหานคร) โดยเชื่อว่ายังมีนักกีฬาระดับเยาวชนที่เก่ง และมีความสามารถอีกจำนวนมาก แต่ยังขาดโอกาส ดังนั้นการเปิด เทรนนิ่งแคมป์ครั้งนี้ จะเป็นการเฟ้นหานักกีฬาช้างเผือก หรือ ช้างบ้าน ด้วยตัวเอง อย่างน้อยปีแรกขอผู้ที่มีความสามารถแค่ 5 คน ถูกดึงเข้ามาเก็บตัวร่วมกับทีมชาติที่สมาคมฯซอย เพชรเกษม 81 ก็นับว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมาก เนื่องจากแต่ละปีมีทัวร์นาเมนท์ที่ต้องส่งนักกีฬาเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศไม่น้อยกว่า 10 รายการ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X