สหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติตั้ง "บุญชัย หล่อพิพัฒน์" นั่งรักษาการประธานฯ

สหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติตั้ง "บุญชัย หล่อพิพัฒน์" นั่งรักษาการประธานฯ
สหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ ลงมติเอกฉันท์แต่งตั้ง "บุญชัย หล่อพิพัฒน์" ขึ้นรักษาการตำแหน่งประธานสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ

 หลังจากที่ คณะกรรมการบริหารสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ (ISTAF) หลังจากจัดประชุมเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ณ เมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ในระหว่างการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 หรือ "หางโจว เอเชียนเกมส์" 2022 ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหาร ISTAF ได้ลงมติเอกฉันท์แต่งตั้ง นาย บุญชัย หล่อพิพัฒน์ ซึ่งดำรงตำแหน่งรองประธานสหพันธ์ฯ มาตั้งแต่ปี 2560 เข้าทำหน้าที่รักษาการประธานสหพันธ์ฯ ตามข้อบัญญัติ 12.2(d) ซึ่งกำหนดให้รองประธานปฏิบัติหน้าที่แทนประธานสหพันธ์ฯ ในกรณีที่ประธานสหพันธ์ฯ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการจัดประชุมอย่างเป็นทางการของ ISTAF ในครั้งถัดไป

 นาย บุญชัย ผู้ดำรงตำแหน่ง รองประธานสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ (ISTAF) ในวาระปี 2565 - 2569 จะเข้ารับช่วงต่อจาก พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ หรือ "บิ๊กจา" ผู้ซึ่งปฏิบัติหน้าที่จนถึงวันที่ 21 สิงหาคม 2566 และถึงแก่อนิจกรรม ด้วยวัย 90 ปี ในการสานต่อบทบาทและเจตนารมย์ของ "บิ๊กจา" มุ่งผลักดันกีฬาตะกร้อให้ถูกบรรจุในกีฬาระดับโลกต่อไป

 ในระหว่างการประชุม คณะกรรมการบริหาร ISTAF ได้กล่าวคำอาลัยและขอบคุณในความทุ่มเทของ "บิ๊กจา" ในบทบาทของผู้นำกีฬาตะกร้อด้วยระยะเวลาที่ยาวนานตลอด 40 ปี เป็นผู้มีส่วนสำคัญในการผลักดันกีฬาตะกร้อไปสู่สากล โดยตลอดชีวิตการทำงานได้ดำเนินการจัดตั้งสหพันธ์ตะกร้อแห่งเอเชีย สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย และผลักดันกีฬาตะกร้อเข้าสู่รายการแข่งขันระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นเอเชียนเกมส์ ซีเกมส์ หรือเซปักตะกร้อชิงแชมป์โลก "คิงส์คัพ" ที่มีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพและดำเนินการจัดการแข่งขันมาทุกปี โดยล่าสุดจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 36 มีพันธกิจหลัก คือการสร้างเวทีสากลให้แก่นักตะกร้อทั่วโลก ที่ผ่านมาได้ช่วยยกระดับกีฬาตะกร้อจากระดับภูมิภาคอาเซียนขึ้นสู่ระดับเอเชีย เข้าสู่ระดับนานาชาติในที่สุด

  หลังได้รับเลือกตั้งนาย บุญชัย หล่อพิพัฒน์ รักษาการประธานสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ (ISTAF) กล่าวว่า "ผมขอขอบคุณคณะกรรมการบริหารทุกท่านที่มอบความไว้วางใจให้ผมได้มีโอกาสเป็นผู้สานต่อพันธกิจขององค์กร และวิสัยทัศน์อันแรงกล้าของท่านพลตรี จารึก อารีราชการัณย์"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X