"สวิฟต์เอฟเฟ็กต์"เชียร์หวานใจเรตติ้งกระฉูด ดูกันตรึมคนชนคน"ชีฟส์-เจ็ตส์"ทะลุ27ล้าน!

"สวิฟต์เอฟเฟ็กต์"เชียร์หวานใจเรตติ้งกระฉูด ดูกันตรึมคนชนคน"ชีฟส์-เจ็ตส์"ทะลุ27ล้าน!
เทย์เลอร์ สวิฟต์ ยืนยันความเป็นผู้ทรงอิทธิพลของตัวเธอเองได้อย่างถนัดชัดเจน เมื่อการไปนั่งชมเกมอเมริกันฟุตบอลของเธอ ส่งผลทำให้การถ่ายทอดสดคู่ที่ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เอาชนะ นิวยอร์ก เจ็ตส์ 23-20 คืนวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม ที่่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) โดย เอ็นบีซี สปอร์ตส์ ดึงดูดสายตาผู้ชมมหาศาลถึง 27 ล้านคนเลยทีเดียว

ผ่านพ้นสัปดาห์ที่ 4 เอ็นบีซี ตอนนี้มียอดผู้ชมสูงสุดใน เอ็นเอฟแอล ซีซั่นนี้ถึงสองเกมเข้าไปแล้ว โดยป็อปสตาร์สาวชื่อก้องเข้าไปชมเกมนี้ด้วยเพื่อเป็นกำลังใจให้ ทราวิส เคลซี่ แฟนหนุ่มคนใหม่ของเธอ ที่ลงเล่นในตำแหน่งไทต์เอ็นด์ให้กับ ชีฟส์ ซึ่งนับเป็นสองสัปดาห์ติดต่อกันแล้วที่เธอมาดูเขาลงสนาม 

การแพร่ภาพ "ซันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล" ครั้งนี้ยังมีผู้ชมหญิงมากกว่าปกติถึง 2 ล้านคนอีกด้วยต่างหาก โดยมีจุดสูงสุด 29.4 ล้านคนในควอเตอร์ที่ 2 

โปรดิวเซอร์ เอ็นบีซี อิงกระแส "สวิฟต์โบว์ล" ด้วยการเริ่มต้นรายการถ่ายทอดสดแบบพิเศษสุดที่อุทิศให้ "สวิฟตี้ส์" แฟนด้อมของเธอโดยเฉพาะ แถมมีไม่ต่ำกว่า 17 ชอตที่แลเห็นนักร้องสาวและคณะกำลังอยู่บนที่นั่งชั้น วีไอพี ของ เม็ตไลฟ์ สเตเดี้ยม เมืองอีสต์ รูเธอร์ฟอร์ด รัฐนิวเจอร์ซี่ย์ ยิ่งไปกว่านั้น ช่วงโฆษณาโหมโรงเกมนี้ "เทย์เลอร์ เมด ฟอร์ ซันเดย์ ไนท์" (Taylor Made for Sunday Night) ยังมีการรับชม 8 ล้านครั้งเลยทีเดียว

โดยเฉลี่ยแล้วเกมนี้มีคนดู 27 ล้านคน เพิ่มขึ้น 22 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเคียงจากปีที่แล้วในสัปดาห์ที่ 4 ที่เป็นคู่ระหว่าง ชีฟส์ นำทัพโดย แพทริค มาโฮล์มส์ กับ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส นำทัพโดย ทอม เบรดี้ (22.2 ล้านคน) แต่โดยรวมแล้วยังคงเป็นรองค่าเฉลี่ยผู้ชมของ เอ็นบีซี ในเกมที่ ชีฟส์ พ่าย ดีทรอยต์ ไลอ้อนส์ นัดเปิดซีซั่น (27.5 ล้านคน) 

ยอดคนดูในหมู่วัยรุ่นหญิงอายุระหว่าง 12-17 ปี ยังเพิ่มขึ้น 53 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของเกม "ซันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล" นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล ขณะที่ผู้ชมหญิงอายุระหว่าง 18-24 ปี และกลุ่มอายุ 35 ปี และมากกว่า เพิ่มขึ้นพรวดพราด 24 เปอร์เซ็นต์ และ 34 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ 

เกมนี้ยังทำสถิติผู้ชมมากที่สุดผ่านทางการสตรีมมิ่งสำหรับฤดูกาลปกติของ เอ็นบีซี ในเกมคืนวันอาทิตย์อีกด้วยต่างหาก พีค็อก บริการสตรีมมิ่งวิดีโอในเครือของ เอ็นบีซี มีอัตราเฉลี่ยการรับชมต่อนาที สิริรวมแล้ว 1.85 ล้านครั้ง มากกว่า 42 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเคียงเกมวีกที่ 4 ของปีก่อน 

ตลอดสองสุดสัปดาห์ของเกม เอ็นเอฟแอล ล่าสุดที่ สวิฟต์ เข้ามาชมการแข่งขันถึงขอบสนามนั้น มีผู้ชมเพิ่มขึ้นเป็น 24.3 ล้านคน สำหรับ ฟ็อกซ์ และ 27 ล้านคน สำหรับ เอ็นบีซี ถึงตอนนี้ใครเลยจะกล้าเถียงได้ว่าเธอไม่ได้กำลังนำพาผู้ชมหน้าใหม่ๆ มาให้กับ เอ็นเอฟแอล?


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X