"ญี่ปุ่น"คว้าแชมป์โลกยิมนาสติกทีมชาย

"ญี่ปุ่น"คว้าแชมป์โลกยิมนาสติกทีมชาย
ญี่ปุ่นคว้าเหรียญทองในการแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย ไปครองได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2015 หลังจากที่เฉือนจีน ทีมแชมป์เก่า ไปได้อย่างหวุดหวิด ในการแข่งขันที่เมืองอันเวิร์ป ประเทศ เบลเยี่ยม เมื่อวันอังคารที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่วน สหรัฐฯ ได้อันดับสาม ซึ่งเป็นการได้เหรียญประเภทนี้ครั้งแรกในรอบ 9 ปี

ทั้งนี้ ญี่ปุ่น รองแชมป์เก่า ที่นำทีมโดย ฮาชิโมโตะ ไดกิ และ คายะ คาซูมะ แชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิก ประเภทอุปกรณ์รวมชาย คว้าเหรียญทองครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2015 ด้วยคะแนนรวม 255.594 โดยมี จีน ที่มี หลิน เชาปัน ที่เพิ่งจะพาทีมคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจวเมื่อสัปดาห์ก่อนและบินมาช่วยทีมในรายการนี้ทันที ได้เหรียญเงิน 253.794 คะแนน และ สหรัฐฯ ได้เหรียญทองแดง 252.428 คะแนน ซึ่งเป็นการคว้าเหรียญครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2014 ของหนุ่มอเมริกัน 

สำหรับ คายะ อยู่ในทีมญี่ปุ่นชุดแชมป์โลกปี 2015 ด้วย ขณะที่ ฮาชิโมโตะ ได้เหรียญทองเป็นครั้งแรก หลังจากที่ลงเล่นให้ทีมชาติ ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกมาตั้งแต่ปี 2019

"ผมลงแข่งประเภททีมในการแข่งขันชิงแชมป์โลกมาตั้งแต่ปี 2019 แต่ได้แค่เหรียญเงินและเหรียญทองแดง ในที่สุดผมก็คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่ผมต้องการ ผมรู้สึกมีความสุขมากๆในเวลานี้" 

นอกจากนั้น ฮาชิโมโตะ ยังลุ้นเป็นคนแรก นับตั้งแต่ อูชิมูระ โคเฮ ที่คว้าแชมป์โลก ประเภทอุปกรณ์รวมชาย 2 สมัยติดต่อกัน โดยจะชิงชัยกันในวันพฤหัสบดี ที่ 5 ตุลาคมนี้


ที่มาของภาพ : getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X