"ณัยณพ"ให้กำลังใจบอคเซียไทยหวังผลงานเอเชียนพาราฯต่อยอดสู่พาราลิมปิก

"ณัยณพ"ให้กำลังใจบอคเซียไทยหวังผลงานเอเชียนพาราฯต่อยอดสู่พาราลิมปิก
ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาผู้พิการทางสมองแห่งประเทศไทย เดินทางให้กำลังใจนักกีฬาบอคเซียพาราไทย ที่กำลังเก็บตัวเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซีย สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กรุงเทพฯ

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เรื่องความพร้อมทีมบอคเซีย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกีฬาความหวังของทัพพาราไทย มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ครั้งนี้ โดยทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำผลงานเพื่อคว้าเหรียญรางวัลให้กับประเทศไทย เชื่อมั่นว่าทีมบอคเซียจะทำผลงานได้ไม่น้อยกว่าเดิมที่ได้มา 3 เหรียญทอง อย่างแน่นอน

"อย่างไรก็ดีในทุกรายการที่นักกีฬาไทยลงแข่งขันเราหวังว่าทุกคนจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อติดอยู่ 1 ใน 4 ทุกอีเวนต์การแข่งขันให้ได้ไว้ก่อน เพื่อโอกาสในการคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วย เนื่องจากสหพันธ์ฯมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องอีเวนต์การแข่งขัน ซึ่งจะมีแบ่งแยกอีเวนต์การแข่งขันในประเภทบุคคลชายและหญิง ออกจากกันแบบชัดเจนทุกคลาส ซึ่งต่างจากที่ผ่านมา ที่นักกีฬาชายและหญิงจะแข่งร่วมกันนั่นเอง"

ด้าน "โค้ชแจ่ม" สัมฤทธิ์ คชศิลา หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย เผยว่า สำหรับความพร้อมของทีมบอคเซียทีมชาติไทย ในเอเชียนพาราเกมส์ถือว่ามีความพร้อมแบบเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นแล้ว เพราะมีการเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายทั้งการเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ และ การคว้าโควตาพาราลิมปิกเกมส์ให้ได้มากที่สุด ซึ่งนักกีฬาเราก็มีความมั่นใจที่สามารถทำผลงานได้ดีอย่างแน่นอน ซึ่งครั้งที่ผ่านมานักกีฬาเราสามารถทำผลงานคว้าเหรียญรางวัลทองมาได้ 3 เหรียญทอง

สำหรับทีมนักกีฬาบอคเซียพาราไทย ทั้งหมด ประกอบด้วย วิษณุ ฮวดประดิษฐ์, วัชรพล วงษา, วรวุฒิ แสงอำภา, อรรคเดช  ชูชื่นกลิ่น, พรโชค ลาภเย็น, ฤทธิไกร สมสนุก, ศตนันท์ พรหมศิริ, จุฑามาศ รัตนา, ลดามณี  กล้าหาญ, นวลจันทร์ พลศิลา 

ด้านนักกีฬาพาราไทยรวมถึงเจ้าหน้าที่ทีมทั้งหมด 491 คน จะลงชิงชัยในเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ทั้งสิ้น 22 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บอคเซีย, เรือแคนู, หมากรุก, จักรยาน, ฟุตบอล 5 คน, หมากล้อม, โกลบอล, ยูโด, ลอนโบวล์ส, ยกน้ำหนัก, เรือพาย, ยิงปืน, วอลเลย์บอลนั่ง, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ และวีลแชร์เทนนิส

ทั้งนี้ผลงานทัพนักกีฬาพาราไทยในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทำผลงาน 23 เหรียญทอง 32 เหรียญเงิน 50 เหรียญทองแดง จบการแข่งขันในอันดับที่ 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X