"ชัชชาติ" นำพันธมิตรประกาศความพร้อมจัดศึกไทยแลนด์อัลตร้ามาราธอน

"ชัชชาติ" นำพันธมิตรประกาศความพร้อมจัดศึกไทยแลนด์อัลตร้ามาราธอน
รศ.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน จัดงานแถลงความพร้อม "Thailand Ultra Running Championships 2023" ภายใต้โครงการ "หนึ่งใจ...ให้กีฬา" ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมี ร้อยตำรวจโท ดร. มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์, พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์, ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธารกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) พร้อม ผู้แทนจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และนพ.วิรัตน์ ภิญโญพรพานิช ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ ผู้แทนจาก โรงพยาบาล Med Park เข้าร่วม

การแข่งขัน "Thailand Ultra Running Championships 2023"  แบ่งออกเป็น ระยะทาง 100 กม., 50 กม. และระยะเวลา 24 ชม. โดยจะจัดขึ้นที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) สวนภูผา สู่มหานที จตุจักร กรุงเทพมหานคร วันที่ 11-12 พ.ย.นี้  โดยเป็นครั้งแรกที่สนามการแข่งขันอัลตร้ามาราธอน ได้รับการรับรองสนามการแข่งขันระดับ Bronze Label จาก International Association of Ultrarunners (IAU) และ World  Athletics ซึ่งมีมาตรฐานเทียบเท่ากับการแข่งขันอัลตร้ามาราธอน ในระดับสนามชั้นนำของโลกเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยจะทำการคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาอัลตร้ามาราธอน ทั้ง 3 ระยะเพื่อไปทำการแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป  ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ เพจ Facebook มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เบอร์ โทรศัพท์ 025370117-8 หรือ เพจ Ultra Park Run Thailand 100 โทร. 08 6556 4531

รศ.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานและคณะกรรมการจัดงานในครั้งนี้ เผยว่างาน "Thailand Ultra Running Championships 2023" เป็นการแข่งขันวิ่งในระยะทางอัลตร้ามาราธอนชิงแชมป์ประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย  และมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ให้การสนับสนุน และมีจุดมุ่งหมายเพื่อการส่งเสริมการออกกำลังกายและพัฒนาสุขภาพในสังคม รวมถึงการยกระดับมาตรฐานการแข่งขันกีฬาอัลตร้ามาราธอนในประเทศไทยให้เทียบเท่าระดับสากล 

ด้าน ร.ต.ท. ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เผยว่า การดําเนินการ จัดการแข่งขัน "Thailand Ultra Running Championship 2023"  เป็นการพัฒนาศักยภาพทางการกีฬาให้แก่ ประชาชนทั่วไป ด้วยกีฬามีความสําคัญ ต่อ การพัฒนาคุณภาพชีวิต ทั้งในด้านสุขภาพ พลานามัย ด้านจิตใจ เป็นปัจจัยที่สําคัญที่ทําให้ประชาชน สามารถพัฒนาศักยภาพของตนเอง นําไปสู่การมีส่วนร่วม ในการพัฒนาเศรษฐกิจ และ สังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ (สวนภูผาสู่มหานที) และนํารายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับ โรงเรียนสอนคนตาบอดพระ มหาไถ่พัทยา ในพระราชูปถัมภ์ฯ พร้อมถือเป็นโอกาสคัดเลือกนักกีฬา ให้ไปเป็นตัวแทนทีมชาติ ไทย แข่งขันในระดับนานาชาติ ต่อไป ต้องขอขอบคุณนักกีฬาทุกท่านด้วยความจริงใจ

พล.ต.ต. สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่ง ประเทศไทยเผยว่า "เรายังพยายามที่จะยกระดับมาตรฐานการแข่งขันอัลตร้า มาราธอนในประเทศไทยให้เทียบเท่ากับมาตรฐานสากล และการรับรองสนามการ แข่งขันให้เป็นชิงแชมป์ประเทศไทยจากสมาคมกรีฑา และคัดเลือกตัวแทนนักกีฬา อัลตร้า มาราธอน ไปทําการแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X