"รมว.ปุ๋ง-สุดาวรรณ"พร้อมผลักดันกีฬาไทย รับให้ความสำคัญไม่แพ้ท่องเที่ยว

"รมว.ปุ๋ง-สุดาวรรณ"พร้อมผลักดันกีฬาไทย รับให้ความสำคัญไม่แพ้ท่องเที่ยว
"รมว.ปุ๋ง" สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาป้ายแดง ยันพร้อมผลักดันและให้การสนับสนุนกีฬาอย่างเต็มที่และกำลังรับฟังข้อมูลและปัญหาจากสมาคมกีฬาต่างๆอยู่ว่ามีปัญหาต้องแก้ หรือติดขัดอะไรบ้าง ชี้กีฬาสำคัญไม่แพ้กับการท่องเที่ยว

"รมว.ปุ๋ง" สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนล่าสุด เปิดเผยกับ ว่าหลังจากที่ได้รับหน้าที่ได้มีการพูดคุยกับสมาคมกีฬาหลายสมาคมฯ รวมถึงได้รับฟังปัญหา, อุปสรรค รวมถึงโอกาสต่างๆ และแนวทางในการพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬาควบคู่กันไป ซึ่งหลังจากนี้ก็พร้อมที่จะทำงานหนักขึ้นเพื่อให้ทุกอย่างพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

นางสาวสุดาวรรณ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของนโยบายเร่งด่วนนั้น ยังต้องรอการแถลงนโยบายอย่างเป็นทางการจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเสียก่อน แล้วมาดูในส่วนที่มีอะไรติดขัดอยู่บ้าง เพื่อที่จะได้หาทางแก้ไขหรือผลักดันกันต่อไป ส่วนตัวท่านนายกก็เน้นเรื่องของฟุตบอล แล้วก็มีนโยบายในเรื่องของ 1 รัฐวิสาหกิจ 1 กีฬา ซึ่งเป็นแค่แนวนโยบายในตอนนี้ จะต้องมาคุยรายละเอียดกันอีกครั้งหนึ่ง" รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่กล่าว

เมื่อถูกถามว่า ได้มีการพูดคุยกับ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่ดูแลด้านกีฬาโดยเฉพาะหรือยัง น.ส.สุดาวรรณ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร อย่างจริงจัง อยู่ในช่วงที่กำลังรับฟังข้อมูลจากสมาคมกีฬาอยู่ว่ามีอะไรติดขัดอย่างไรบ้าง เพื่อจะให้การทำงานต่างๆ มันสะดวกมากยิ่งขึ้น

"รมว.ปุ๋ง" กล่าวต่อถึงประเด็นการที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ 2 กีฬาสำคัญอย่างเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 และซีเกมส์ ในปี 2568 ที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องของงบประมาณว่า ด้วยความที่ตอนนี้เพิ่งจะเข้ามาทำงานเท่านั้น ส่วนใหญ่ยังเป็นแค่การรับฟังปัญหาต่างๆ แล้วก็หารือ ส่วนเรื่องนี้คงจะต้องมีการพูดคุยกันในเร็วๆ นี้

เมื่อถูกถามว่า ที่ผ่านมากีฬาในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถูกมองว่าเป็นเหมือนลูกเมียน้อยมาตลอด จะเข้ามาแก้ไขเรื่องนี้อย่างไรบ้าง น.ส.สุดาวรรณ กล่าวว่า "ทำไมถึงคิดแบบนั้น ในส่วนตัวที่เข้ามารับฟังไม่เคยคิดว่ากีฬาเป็นลูกเมียน้อยของการท่องเที่ยวแต่อย่างใด เราให้ความสำคัญกับทั้งการท่องเที่ยวและกีฬาควบคู่กันไปอยู่แล้ว"

"รมว.ปุ๋ง" ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวพร้อมที่จะดึงคนที่มีความรู้ความสามารถทั้งด้านการท่องเที่ยวและกีฬาเข้ามาช่วยกันทำงานร่วมกัน เพื่อให้ทั้งสองอย่างสามารถพัฒนาไปได้อย่างดีที่สุด โดยอาจจะไม่ใช่คนถนัดเล่นกีฬา แต่ก็ดูอยู่บ้าง และคิดว่าตัวเองพร้อมที่จะเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ และทีมงานเองก็พร้อมที่จะเข้ามาพัฒนาทั้งด้านการท่องเที่ยวและกีฬาด้วย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X