ไทยปิดจ็อบ 15 ทองเพาะกายเอเชีย-ทีมหญิงเฉียบผงาดถ้วยคะแนนรวมอันดับ 1

ไทยปิดจ็อบ 15 ทองเพาะกายเอเชีย-ทีมหญิงเฉียบผงาดถ้วยคะแนนรวมอันดับ 1
ทีมเพาะกายไทยคว้าเพิ่ม 2 ทอง จากชัญญาภัสร์ ก่อพาราภิรมย์ และ ศิรินทิพย์ อินทรีย์ ในวันสุดท้ายของการแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่เนปาล สรุปหลังจบการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ ทีมเพาะกายไทยทำผลงานสุดเฉียบ คว้ารวมถึง 15 ทอง 11 เงิน 8 ทองแดง โดยหญิง ได้รับรางวัลถ้วยคะแนนรวมทีมอันดับที่ 1 ด้านคะแนนรวมทีมชาย ไทยได้อันดับ 2

การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย 2023  จัดชิงชัยเป็นครั้งที่ 55 ที่ลัลบา คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์เมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ล่าสุดเมื่อ 6 ก.ย.66 แข่งขันเป็นวันสุดท้าย มีชิงชัยทั้งหมด 9 เหรียญทอง ผลปรากฎว่า ทีมเบ่งกล้ามไทยคว้าเพิ่มมาอีก  2 ทอง 2 เงิน 2 ทองแดง  

สำหรับ  2 เหรียญทอง ได้จาก โมเดลหญิง ความสูงเกิน 165 ซม. ชัญญาภัสร์ ก่อพาราภิรมย์ ส่วนเหรียญเงินตกเป็นของ เกาหลีใต้ และทองแดง เป็นของนักกีฬาไทย วดีฑารัศมิ์  ทูลธรรม ส่วนอีก 1 ทอง ได้จาก แอธเลติกฟิสิคหญิง

ความสูงไม่เกิน 165 ซม. ศิรินทิพย์ อินทรีย์ ด้านเหรียญเงิน เป็นของ เวียดนาม และทองแดง เมียนมา  ส่วน รพิชา เยาวนารถ ได้อันดับที่ 5 ส่วน 2 เหรียญเงินได้จาก เพาะกายชายน้ำหนักไม่เกิน 100 กก. จาก พันธวัช นิมิตภาคภูมิ เหรียญทองเป็นของ อินเดีย ด้านทองแดง อุซเบกิสถาน ส่วนอีกเหรียญเงินได้จาก แอธเลติกฟิสิคหญิง ความสูงเกิน 165 ซม. สิมรา ชุ่มชื่น  ด้านเหรียญทองเป็นของ เวียดนาม โดยรุ่นนี้ ธัญญารัตน์ แจ่มใสคว้าเหรียญทองแดงมาครองด้วย  

ขณะที่ผลการแข่งขันรุ่นแอธเลติกฟิสิคชาย ความสูงเกิน 182 ซม. เหรียญทองเป็นของ อินเดีย, เงิน ภูฎาน, ทองแดง เนปาล โดยนักกีฬาไทย เรือโท ดำรงค์ศักดิ์ สร้อยศรี ได้อันดับ 4 ส่วนแชมป์ออฟแชมป์มิสเตอร์เอเชีย ประจำปี 2566 ตกเป็นของ ซาร่าวานัน มานิ จาก อินเดีย

สรุปเหรียญรางวัลผลงานของนักกีฬาทีมชาติไทยที่ทำได้ในการแข่งขันครั้งนี้ คว้ารวม 15 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลถ้วยคะแนนรวมทีมหญิงอันดับที่ 1 ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของทีมชาติเวียดนาม อันดับที่ 3 เป็นของฮ่องกง ด้านคะแนนรวมทีมชาย ไทยได้อันดับที่ 2 โดยอันดับที่ 1 เป็นของอินเดีย และอันดับที่ 3 เป็นของเนปาลเจ้าภาพ

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เผยหลังจบการแข่งขันว่า ผลงานความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากความทุ่มเทของนักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 41 คนที่มีความมุ่งมั่นและฝึกซ้อมตามแผนงานที่ ทีมสต๊าฟโค้ชได้วางแผนแนะนำ ซึ่งนักกีฬาทีมชาติไทยชุดนี้เป็นการผสมผสานรวมทีม ทั้งนักกีฬารุ่นเก่าและรุ่นใหม่ซึ่งทุกคนก็ได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจทุ่มเทให้เกิดเป็นผลสำเร็จดังที่ปรากฏในการแข่งขันครั้งนี้ 

ทั้งนี้คณะนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.นี้ โดยสายการบินไทยสมายล์  เที่ยวบินที่ WE320 โดยจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 18.15 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X