ภ.ป.ร.-วชิราวุธ แบ่งถ้วยรักบี้เยาวชนประเทศไทยครองร่วมรุ่น 16 ปี

ภ.ป.ร.-วชิราวุธ แบ่งถ้วยรักบี้เยาวชนประเทศไทยครองร่วมรุ่น 16 ปี
รักบี้เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 2566 สมศักดิ์ศรีของ 2 สถาบันกีฬารักบี้ อย่าง ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ กับ วชิราวุธวิทยาลัย แบ่งแชมป์กันไปครอง โดยวชิราวุธ ได้แชมป์รุ่น 14 ปี ส่วน ภ.ป.ร.ได้แชมป์รุ่นโรงเรียน และ รุ่น 16 ปีครองถ้วยร่วมกัน

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในการแข่งขันรักบี้ประเภท 15 คน เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัช เปี่ยมมนัส อุปนายกสมาคม, พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน เลขาธิการสมาคม, พ.ต.ท.จักรรินทร์ รัตนจงจิตรกร และ เกียรติคุณ ชาติประเสริฐ ผู้บังคับการโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย, อรรฐพนธ์ ศรีโพธิ์ ผอ.โรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ ร่วมชมการแข่งขันและมอบรางวัล

โดยเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยแบ่งออกเป็น 3 รุ่นคือ รุ่นอายุ 14 ปี, รุ่นอายุ 16 ปี และรุ่นโรงเรียน ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้เป็นการพบกันระหว่าง โรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ พบกับ โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เริ่มที่รุ่นอายุ 14 ปี นั้นเป็นทาง วชิราวุธฯ เอาชนะไปแบบสบายๆ 34-8 จุด ขยับมาที่รุ่นอายุ 16 ปี ซึ่งทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี ภ.ป.ร.มีโอกาสคว้าชัย จากสกอร์ 13-10 จุด แต่ไปเสียลูกโทษในวินาทีสุดท้ายแล้วเป็นทาง วชิราวุธ เตะโทษเข้าไป ทำให้เสมอกัน 13-13 จุด ครองแชมป์ร่วมกัน

มาถึงคู่ไฮไลต์รุ่นโรงเรียน หรือ รุ่นอายุ 18 ปี ที่ถือว่าเป็นรุ่นใหญ่ที่สุดในประเภทเยาวชน โดยทั้งคู่สู้กันได้อย่างสมศักดิ์ความเป็นมหาอำนาจรักบี้เยาวชนของไทยเวลาผ่านไป 20 นาที เสมอกันอยู่ที่ 3-3 จุด จากนั้นเป็นทาง ภ.ป.ร. ที่เล่นได้ดีกว่า จนเข้าสู่ครึ่งหลังก็ยังเป็น ภ.ป.ร.ที่เล่นได้อย่างเข้าขาจนเอาชนะไป 25-6 จุด คว้าแชมป์รุ่นโรงเรียนไปครอง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X