เพาะกายรบพิเศษสมาร์ทแมน2023นักกีฬาเหล่าทัพ-ยช.หน้าใหม่แจ้งเกิดเพียบ

เพาะกายรบพิเศษสมาร์ทแมน2023นักกีฬาเหล่าทัพ-ยช.หน้าใหม่แจ้งเกิดเพียบ
การแข่งขันเพาะกาย รายการพิเศษ "รบพิเศษ สมาร์ทแมน Special Forces Smartman 2023" ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กับ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ กองทัพบก เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยมีพลโท ณัฐวุฒิ นาคะนคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ กองทัพบก เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เข้าร่วม ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ลพบุรี เมื่อวันที่ 25-26 ส.ค.66

สำหรับรายการนี้ มีนักกีฬาที่สนใจร่วมการแข่งขันทั้งในประเภท กำลังพลเหล่าทัพและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะรุ่นเยาวชน สปอร์ตฟิสิค ชายอายุไม่เกิน 18 ปี มีนักกีฬาสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่นนี้รุ่นเดียวถึง 30 คน โดยผลการแข่งขัน ใน 16 รุ่นการแข่งขัน มีดังนี้

ประเภทแอธเลติคฟิสิคชาย กำลังพลกองทัพไทย(สี่เหล่าทัพ) รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. อันดับที่ 1 เป็นของ สิบเอกฐาปกรณ์ เจ็นพนัสสัก, ที่ 2 จ่าสิบโทวราวุฒิ จันทรเสนา, ที่ 3 สิบเอก เมธี ยุติธรรม, ประเภทแอธเลติคฟิสิคชาย กำลังพลกองทัพไทย (สี่เหล่าทัพ)  รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.อันดับที่ 1 จ่าสิบเอกนัฐพล พลจารย์, ที่ 2 สิบเอกธรรมรัตน์ รัตนพงศ์, ที่ 3 พลตรีสุดชาย พลอยประดับ 

ประเภทแอธเลติคฟิสิคชาย กำลังพลกองทัพไทย (สี่เหล่าทัพ) รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. อันดับที่ 1 อส.ทพ.อนวัช กลิ่นด้วง, ที่ 2 สิบเอกธวัชชัย แสนจำหน่าย, ที่ 3 พันจ่าเอกชยพัทธ์ ฉันทสาร, ประเภทแอธเลติคฟิสิคชาย กำลังพลกองทัพไทย (สี่เหล่าทัพ) รุ่นความสูงเกิน 175 ซม.อันดับ 1 จ่าสิบเอกกิตติธัช ปัญญาปรุ, ที่ 2 สิบเอกชอษณุพงศ์ สวัสดิพงษ์,  ที่ 3  จ่าสิบเอกทวีศักดิ์ ทองดี 

ประเภทแอธเลติคฟิสิคชาย ประชาชนทั่วไป รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.อันดับที่ 1 เป็นของธนารักษ์ ศิริเนาว์, ที่ 2 จันดวง คง, ที่ 3 ปฏิภาณ บุญประเสริฐ, ประเภทแอธเลติคฟิสิคชาย ประชาชนทั่วไป รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. อันดับที่ 1 พอช พาน, ที่ 2 สาทิต ธรรมกรณ์, ที่ 3 ธนู อยู่ช้าง, ประเภทแอธเลติคฟิสิคชาย ประชาชนทั่วไป รุ่นความสูงเกิน 175 ซม.อันดับที่ 1 ฉัตรชัย จันทะสุทโธ, ที่ 2 เดชณรงค์ อร่ามสุวรรณ์, ที่ 3 อรรณพ พรตรีสัตย์ 

ประเภทเพาะกายชาย ประชาชนทั่วไป รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก. อันดับที่ 1 สหรัฐ เกตุสันเทียะ, ที่ 2 จ่าสิบเอกอุทัย ดำริห์, ที่ 3 ธนวิทย์ ชุนดี, ประเภทเพาะกายชาย ประชาชนทั่วไป รุ่นน้ำหนักเกิน 75 กก. อันดับที่ 1 นัน สมโบ, ที่ 2 อติชาต มะระโชติสกุล, ที่ 3 ปิยวัช กุลธินี, ประเภทสปอร์ตฟิสิคเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 18 ปี รุ่นทั่วไป อันดับที่ 1 ปัสสัทธิ สฤษดิ์เวชวรกุล, ที่ 2 ศกจำเริน นัน, ที่ 3 คณยศ ศรีจำเริญ, ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย ประชาชนทั่วไป รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. อันดับที่ 1 กษิตินาถ ภักดิ์ไสย์, ที่ 2 สัญญพงศ์ ขจรวีระธรรม, ที่3 ศิริศักดิ์ นันทะเสน 

ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย ประชาชนทั่วไป รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม.อันดับที่ 1 ทวีพล ไชยพงษ์, ที่ 2 ศรายุทธ น้อยดี, ที่3 สัญจกร บางข่า, ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย ประชาชนทั่วไป รุ่นความสูงเกิน 175 ซม. อันดับที่ 1 นพรัตน์ บุญประกอบ, ที่ 2 ชานน สันต์สี, ที่3 วิทยา มาวาย, ประเภทโมเดลฟิสิคเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี รุ่นทั่วไป (สวมใส่ชุดสปอร์ตบาร์) อันดับที่ 1 นิรุชา นนท์ทอง, ที่ 2 นิวาริน จันทร์กรุง, ที่ 3 พันฐ์รดา ชูเชิดไทย 

ประเภทโมเดลฟิสิคหญิง ประชาชนทั่วไป รุ่นความสูงไม่เกิน 162 ซม. อันดับที่ 1 เบญจรักษ์ โพธิเจ้า, ที่ 2 พนมรัตน์ คามาเนา, ที่ 3 ปัทมา ชื่นมื่น, ประเภทโมเดลฟิสิคหญิง ประชาชนทั่วไป รุ่นความสูงเกิน 162 ซม. อันดับที่ 1 ปภัสรินทร์ รุ่งสิริไชยรัฐ, ที่ 2 จันจิรา ดีสะท้าน, ที่ 3 ธัญญาทิพย์ แก้วคูนนอก

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เผยว่า จากการที่ทางสมาคมได้ร่วมกับกองทัพบก โดย หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการ "รบพิเศษ สมาร์ทแมน Special Forces Smartman 2023" ซึ่งมีการชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศของ ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการหน่วยบัญชากาาสงครามพิเศษ, ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ผู้บัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ และ ผู้บัญชาการกองพลรบพิเศษที่ 1 ในครั้งนี้นั้น ถือว่าได้รับการตอบรับจากนักกีฬาทั้งในส่วนของกำลังพล และประชาชนทั่วไป ที่ได้เข้ามาร่วมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง การจัดการแข่งขันในครั้งนี้เพื่อเป็นการร่วมส่งเสริมให้นักกีฬาเพาะกายในทุกเหล่าทัพและประชาชนทั่วไปได้เข้าร่วมการแข่งขัน อีกทั้งยังเป็นวาระพิเศษที่ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ครบรอบ 7 ทศวรรษการก่อตั้งสมาคมในเดือนสิงหาคมนี้ โดยในอนาคตทางสมาคมก็เตรียมที่จะจับมือกับเหล่าทัพต่างๆ ที่จะต่อยอดการแข่งขันกีฬาเพาะกายให้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการแข่งขันกีฬาของเหล่าทัพต่อไป ทั้งนี้ทางสมาคมต้องขอขอบคุณ ทางกองทัพบกโดยหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ที่ได้ร่วมกับทางสมาคมจัดกิจการแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการพิเศษนี้ขึ้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X