"สายลับ" อดีตนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติจัดแข่งเทรนใหม่ Strength Training

"สายลับ" อดีตนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติจัดแข่งเทรนใหม่  Strength Training
อดีตนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ครั้งที่ 29 "สายลับ เลิศรัตนชัย" จัดกิจกรรมให้คนรักการออกกำลังกาย "ออนแทร็ก เรซ" เป็นการแข่งขันออกกำลังกายในรูปแบบใหม่ หรือการแข่งขัน Strength Training ที่ออนแทร็ก ยิม พระราม 3 เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 66 โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็นฐานเพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันเล่นอุปกรณ์ต่างๆ ตามที่กำหนดไว้และเอาคะแนนจากแต่ละฐานมารวมกันใครได้คะแนนมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ

สายลับ เลิศรัตนชัย ผู้ก่อตั้งยิมออนแทร็ก เปิดเผยถึงที่มาของกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เริ่มจากที่ตัวเองเปิดยิมให้กับคนที่รักกการออกกำลังกาย แต่ที่พิเศษไปกว่ายิมอื่นๆ คือจะมีการเทรนเรื่องของสุขภาพ การสร้างกล้ามเนื้อและการดูรักษาจากอาการบาดเจ็บ 

ส่วนการแข่งขันครั้งนี้เกิดการเปิดยิมแล้วจะมีสมาชิกมาเล่นกันเยอะ ส่วนใหญ่ไม่ได้เล่นหนักไปทางไหนทางหนึ่ง แต่จะเน้นการออกกำลังกายเป็นหลัก ในขณะที่การแข่งขันจะมีเฉพาะทางอย่างยกน้ำหนัก  จะหนักไปเลย จึงเกิดไอเดียเกิดเป็น ออนแทร็ก เรซ ขึ้นมาซึ่งรูปแบบการแข่งขันเพื่อคนออกกำลังกาย ทุกคนทำได้เป็นเบสิกของการเล่นเวทเทรนนิ่ง 

"พอสายลับประกาศจัดแข่งรัสมัครเพียงแค่ 60 คนคนสมัครเต็มภายใน 6 วัน เพราะเป็นการแข่งขันที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย เราแข่งภายใต้คอนเซ็ปต์ อันเดอร์ สปอร์ต เฟอร์ฟอร์เม้น เรซซิ่ง ลีก เพราะคนเล่นเริ่มมีมากขึ้น อยากหาอะไรมาตอบโจทย์คนที่ชอบออกกำลังกายด้วยการเล่นเวต จึงอยากให้แข่งเป็นลีก  คือจะทำพื่อให้การแข่งขันเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

"สนามแรกจัดที่ออนแทร็ก สนามที่ 2 จะจัดที่ เอสทีบี พระราม 9  การออกแบบรูปแบบแข่งขันจะแตกต่างไปตามสถานที่อย่างที่พระราม 3 เครื่องเล่นส่วนใหญ่เป็นแบบยกน้ำหนักจะเล่นหนักไปทางยกน้ำหนัก ถ้าเป็นเอสทีบี จะมีสนามหญ้ากว้าง รูปแบบการแข่งขันจะเป็นวิ่งซิกแซก สนามที่ 2 จะแข่งในเดือนตุลาคมนี้"

นอกจากนั้นในปีหน้ามีโปรเจ็คที่จะจัดเป็น สเตเดี้ยม เลเวล ที่ธรรมศาสตร์ รังสิต จะจัดแข่งในสนามกีฬา  สาบลับ กล่าวเพิ่มอีกกว่า "สนามแรกที่จัดแข่งถือว่าประสบความสำเร็จ ก็อยากจะทำตรงนี้ให้ขยายวงกว้างมากขึ้น ให้คนที่ชอบการออกกำลังแนว Strength Training ที่สนามได้แข่งขัน เพราะเค้ารอให้มีการแข่งขันแบบนี้มานาน แต่ยังไม่มีใครจัด ตนจึงจัดขึ้นมาและเชื่อว่าหากทำต่อเนื่อง คอมมูนิตี้จะกว้างขึ้นและจะมีคนที่รักการออกกำลังกายแนวนี้ให้ความสนใจสุขภาพมากขึ้น"




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X