สุพรรณบุรีเฉือนกทม.สุดมันคว้าแชมป์ฟุตซอลหญิงกีฬาแห่งชาติรอบ11ปี

สุพรรณบุรีเฉือนกทม.สุดมันคว้าแชมป์ฟุตซอลหญิงกีฬาแห่งชาติรอบ11ปี
ทีมโต๊ะเล็กสาวสุพรรณบุรีบู๊กับกทม.ทีมเต็งประจำการแข่งขันได้อย่างสนุก ก่อนเบียดชนะสุดมัน 3-2 คว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติครั้งแรกในรอบ 11 ปี หลังได้ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2555 ที่เชียงใหม่ ขณะที่ประเภททีมชาย สมุทรสาคร ถล่ม นครปฐม 7-3 คว้าเหรียญทองไปครอง

การแข่งขันฟุตซอล ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ที่สนามฟุตซอลอาคารสุรสิงหนาท กองพลทหารราบที่ 9 เมื่อช่วงสายวันที่ 26 ส.ค.66 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยประเภททีมหญิง เป็นการโคจรมาพบกันของ กรุงเทพมหานคร ทีมเต็งของการแข่งขันที่เอาชนะเพชรบูรณ์ มาในรอบตัดเชือกกับสุพรรณบุรี ที่เอาชนะศรีสะเกษ ดีกรีเหรียญทองแดง ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 มาได้

เกมครึ่งแรก เป็น กทม. ที่ทำผลงานได้ดีกว่า ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก หทัยชนก เทพคุณ ส่วนครึ่งหลังเกมสนุกดุเดือดมากขึ้น โดย สุพรรณบุรี มาพลิกแซง หลังยิงรวดเดียว 2 ประตู จาก อารียา แซ่เติ๋น นาที 24 กับ ศุภาพิชญ์ พุทธรักษา นาทีที่ 26 ทว่ากทม.มาทวงประตูตีเสมอเป็น 2-2 จาก เมทินี บุปผาเห้า นาที 31

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายเกม นาทีที่ 39 เป็น ลลิดา ฉิมพะบุตร ผู้เล่นสาวของเมืองขุนแผนที่เปิดเตะลูกมุมเข้าไป ก่อน กัณญาณี  ถวิลวงษ์  ผู้รักษาประตูของกทม.ที่รับบอลผิดจังหวะ บอลปลิ้นเข้าไปประตูตัวเอง ซึ่งก็กลายเป็นประตูชัยของสุพรรณบุรีด้วย ทำให้จบเกม สุพรรณบุรี เอาชนะไป 3-2 คว้าเหรียญทองเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี หลังได้แชมป์ครั้งสุดท้าย ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 หรือ "เชียงใหม่เกมส์" เมื่อปี พ.ศ.2555 

ด้านแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมชาย สมุทรสาคร คว้าเหรียญทองไปครอง หลังเอาชนะ นครปฐม 7-3 โดยสมุทรสาคร ได้ 7 ประตู จาก ปฏิพัทธิ์ เทพบัญชาพร นาทีที่ 4, นัทธพงศ์ โพธิ์ทอง นาทีที่ 21 กับ 34, ณัฐดนัย เพ็ชรจีด นาทีที่ 21, ซีซาร์ ชุกุกา โอสุฮอน ยิง 2 ลูก ในนาทีที่ 22 และ จรัสรวี ยุบลวัฒน์ นาที 39 ส่วนนครปฐม ได้ 3 ประตู จาก นพรุจ ผลมะเฟือง นาที 25,  ศิวาพงษ์ จันทร์ทอง 26 และ อดิศักดิ์ หวลระลึก นาที 33 

หลังจบการแข่งขัน นิมิตร ด้วงยศ ผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลหญิงของสุพรรณบุรี เผยว่า นี่ถือเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่สุพรรณบุรีได้แชมป์ฟุตซอลทีมหญิงในกีฬาแห่งชาติ หลังเคยได้ครั้งแรกในการแข่งขันที่เชียงใหม่ เมื่อ 11 ปีก่อน สำหรับทีมชุดนี้หลายๆคนเป็นเคยได้แชมป์กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และเขตการศึกษามาแล้วหลายสมัย ในนามทีมโรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม โดยกีฬาเยาวชนได้มาถึง 3 ปีติด ส่วนเขตการศึกษาได้มา 8 ปีติดต่อกัน ส่วนเหรียญทองกีฬาแห่งชาติรอบนี้ก็ถือเป็นความาสำเร็จใหญ่ในระดับประเทศรอบหลายปีเลย

"เกมรอบชิงเอาชนะกทม. ถือว่าเป็นเกมที่หนักเลยครับ เพราะกรุงเทพฯมีนักกีฬาฝีเท้าดีๆ ระดับทีมชาติ ที่ประสบการณ์สูงอยู่หลายคนทีเดียว และเป็นแชมป์ขาประจำของรายการนี้เลย ซึ่งก่อนมาแข่งขันก็กำชับกับทุกๆคนว่าเล่นให้เต็มที่พอ และไม่คาดคิดว่าสุดท้ายแล้วจะก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ได้ ก็ต้องชื่นชมเด็กๆในทีมทุกคนที่รวมพลังกันสู้และคว้าเหรียญทองมาได้ ส่วนหลังจากนี้ทีมก็จะยังสร้างและปั้นนักกีฬาต่อไปเพื่อโอกาสก้าวไปติดทีมชาติและก้าวขึ้นไปสู่เส้นทางอาชีพต่อไป"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X