เรือใบไทยมอบเงิน 2 แสนบาทให้ "เวฆา ภาณุพันธ์" หลังคว้าแชมป์โลก

เรือใบไทยมอบเงิน 2 แสนบาทให้ "เวฆา ภาณุพันธ์" หลังคว้าแชมป์โลก
สมาคมกีฬาแข่งเรือแห่งประเทศไทยฯ กกท. และ ปตท.สผ. มอบเงินรางวัลพิเศษแสดงความยินดีกับ หม่อมหลวง เวฆา ภานุพันธ์ ในโอกาสคว้าแชมป์ Youth World Sailing Championship 2023 ประเภท ILCA4 ที่ประเทศกรีซ

พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัลพิเศษ จากการกีฬาแห่งประเทศไทย แสดงความยินดีแก่ หม่อมหลวง เวฆา ภาณุพันธ์ และทีมผู้ฝึกสอน ที่ชนะเลิศการแข่งขันเรือใบรายการ Youth World Sailing Championship 2023 ประเภท ILCA4 ที่ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 22 -30 กรกฎาคม 2566 โดยพิธีจัดให้มีขึ้น ณ ห้องรับรอง อาคาร 5 กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 66  

โดยเงินรางวัลที่มอบให้แก่หม่อมหลวง เวฆา ในวันนี้ ประกอบด้วย  เงินรางวัล 200,000 บาท จากการกีฬาแห่งประเทศไทย เงินรางวัล 60,000 บาท จากสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ และเงินรางวัลจำนวน 150,000 บาท จาก บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักกีฬาเรือใบ นอกจากนั้น ทางสมาคมกีฬาแห่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ยังมอบเงินรางวัลให้แก่ หม่อมราชวงศ์ พีรานุพงศ์ ภาณุพันธุ์ ในฐานะผู้ฝึกสอนเป็นจำนวนเงินอีก 40,000 บาท 

โอกาสนี้ พลเรือเอก สมประสงค์ ได้แสดงความยินดีกับ หม่อมหลวงเวฆา และผู้ฝึกสอน นำโดย หม่อมราชวงศ์ พีรานุพงศ์  ภาณุพันธ์ ที่ประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ และ ประเทศไทย ในการชนะเลิศเรือใบรายการ 2023 ILCA 4 Youth World Sailing Championship ที่ประเทศกรีซ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จนได้เป็นแชมป์โลกเรือใบ ILCA 4 และชื่นชมความมุ่งมั่นของ หม่อมหลวงเวฆา ที่มีความวิริยะ อดทน ขยันฝึกซ้อม ความเอาใจใส่ทุ่มเทของผู้ฝึกสอน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งแรงสนับสนุนจากครอบครัว  ความสำเร็จในครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญที่จะทำให้เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่สนใจในกีฬาเรือใบมากขึ้น



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X