"เทนนิส-พาณิภัค" ไม่กังวลเจ็บเรื้อรัง เชื่อฟิตทันป้องแชมป์เทควันโดเอเชียนเกมส์

"เทนนิส-พาณิภัค" ไม่กังวลเจ็บเรื้อรัง เชื่อฟิตทันป้องแชมป์เทควันโดเอเชียนเกมส์
เทควันโดไทยวางเปลี่ยนบรรยากาศการซ้อม เตรียมบินฟิตซ้อมช่วงโค้งสุดท้ายที่เกาหลีใต้ เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนบินทำศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ด้าน พาณิภัค รับมีอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้ขาหลังขาด ซึ่งเป็นอาการเจ็บที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และยังคงเรื้อรัง เผยเลือกไม่ผ่ารักษา เพราะต้องพักนานถึง 6 เดือน ชี้ที่ผ่านมาได้รับการดูแลอย่างดีและยังคงลงสนามแข่งขันได้ เชื่อฟิตร่างกายทัน พร้อมลงป้องแชมป์เอเชียนเกมส์

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ส.ค.66 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโด สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยฯ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักเทควันโดทีมชาติไทย ก่อนออกเดินทางทำศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน ในเดือนก.ย.นี้

ผศ.พิมล กล่าวว่า ความพร้อมของนักกีฬาชุดนี้นั้นต้องบอกว่าพร้อมอย่างมากอยู่แล้ว เพราะมีการเก็บตัวฝึกซ้อมาตลอดปี และส่งแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ส่งนักกีฬาลุ้นเหรียญในเอเชียนเกมส์ 10 คน ในประเภทต่อสู้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าการลุ้นเหรียญไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนักเทควันโดระดับโลกอยู่ในเอเชียจำนวนมาก หลังจากนี้จะส่งไปเก็บตัวเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศที่ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากนั้นจะเดินทางไปเมืองเจ้าภาพเพื่อแข่งขัน

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯกล่าวว่า จากการที่ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 และเอเชียนเกมส์ 2018 ที่มีอาการเจ็บเอ็นไขว้ขาหลังขาด ยืนยันว่าสมาคมมีแนวทางในการรักษาและดูแลเทนนิสเป็นอย่างดี มั่นใจว่าจะหายกลับมาฟิตสมบูรณ์เพื่อไปป้องกันเหรียญทองแน่นอน

ด้าน พาณิภัค กล่าวว่า มีอาการเจ็บเข่าเพิ่มเติมมาตั้งแต่การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 30 ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นอาการสะสมที่เจ็บมานานแล้ว แต่ครั้งนี้เจ็บเพิ่ม ซึ่งจะต้องผ่าตัดรักษา แต่ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ผ่าตัด เพราะต้องใช้เวลาพักฟื้นนานถึง 6 เดือน จึงต้องรักษาสภาพในช่วงที่ยังเล่นทีมชาติ เพื่อให้ผ่านเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ และโอลิมปิกเกมส์ 2024 ถึงจะเข้ารับการรักษาแบบสมบูรณ์ เพราะตอนนั้นเลิกเล่นไปแล้ว

"ยอมรับว่ากังวลกับอาการเจ็บ ได้แจ้งโค้ชให้รับทราบแล้ว และได้มีการปรับแผนในการฝึกซ้อมให้เหมาะสมกับอาการที่เป็นอยู่ แต่มั่นใจว่าจะฟิตเต็มที่เพื่อแข่งขันได้ และคว้าเหรียญรางวัลกลับมาให้ได้ เนื่องจากเป็นเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายของตัวเทนนิสเองแล้ว ส่วนคู่แข่งน่ากลัวทุกชาติ มีม้ามืดที่พร้อมจะขึ้นมาเพื่อโค่นแชมป์ได้เสมอ ดังนั้นจึงประมาทใครไม่ได้ แต่การไปแข่งขันที่จีนก็เคยคว้าแชมป์มาหลายรายการแล้ว จึงไม่กดดันในเรื่องนี้" พาณิภัคกล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X