อดีตแชมป์ซีเกมส์ "ณัฐวุฒิ" สุดแกร่ง เหมา 3 ทองยกน้ำหนักกีฬาแห่งชาติ

อดีตแชมป์ซีเกมส์ "ณัฐวุฒิ" สุดแกร่ง เหมา 3 ทองยกน้ำหนักกีฬาแห่งชาติ
อดีตจอมพลังแชมป์ซีเกมส์ 2022 ที่เวียดนาม "เจ้ามิก" ณัฐวุฒิ สืบสวน วัย 26 ปี เวลานี้ออกมาเป็นพ่อค้าขายขนมปังและรับราชการทหารเรือ ประกาศศักดิ์ดาคว้าคนเดียว 3 ทอง ในการแข่งขันยกน้ำหนักรุ่น 81 กก.ชาย ให้กับต้นสังกัดสุรินทร์ เจ้าตัวรับยังคงหวังกลับไปติดธง หวังสานฝันความสำเร็จในแมตช์ระดับนานาชาติกับทีมชาติไทยอีกสักหน

การแข่งขันยกน้ำหนัก ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ที่โดมโรงเรียนถาวรวิทยา เมื่อ 23 ส.ค.66 แข่งขันเป็นวันสุดท้าย ไฮไลต์อยู่ที่การชิงชัยในรุ่นน้ำหนัก 81 กก.ชาย โดยผลการแข่งขันปรากฎว่า "เจ้ามิก" ณัฐวุฒิ  สืบสวน อดีตจอมพลังทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม จากสุรินทร์ วัย 26 ปี โชว์พลังยกสุดแกร่ง กวาดคนเดียวทั้ง 3 เหรียญทอง โดยยกสแนตช์ได้ 137 กก. คลีนแอนด์เจิร์ค 172 กก. ทำให้น้ำหนักรวมอยู่ที่ 307 กก. ด้านเหรียญเงินทั้ง 3 ท่า ตกเป็นของ ฐิติกร แซ่ตั้น จากนครสวรรค์ โดยสถิติสแนตช์ 125 กก. คลีนแอนด์เจิร์ค 171 กก. และน้ำหนักรวม 296 กก. ส่วนทองแดงทั้ง 3 เหรียญ เป็นของ ธีรภัทร  โสภาลัย อดีตจอมพลังทีมชาติ ของนครราชสีมา ที่ยกสแนตช์ 116 กก. คลีนแอนด์เจิร์ค 141 กก. และน้ำหนักรวม 257 กก.

ขณะที่ผลการแข่งขันรุ่น 96 กก.ชาย "โจ" ศราวุธ  อิสระ จอมพลังนะยะจากนครสวรรค์ เจ้าของ 3 เหรียญทอง ในรุ่น 102 กก. กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ขยับลงมาเล่นในรุ่น 96 กก. คว้าไป 2 ทอง 1 เงิน โดย 2 ทองมาจากคลีนแอนด์เจิร์ค 175 กก. กับ น้ำหนักรวม 312 กก. ด้านสแนตช์ดีสุด ได้เหรียญเงิน สถิติ 137 กก. ส่วนเหรียญทองท่าสแนชต์ เป็นของ วีรภัทร  บุญหลั่ง อดีตจอมพลังทีมชาติ ของกาญจนบุรี ที่ยกทำสถิติได้ 138 กก. นอกจากนี้ยังได้ 2 เงิน จากคลีนแอนด์เจิร์ค 156 กก. กับน้ำหนักรวม 294 กก. 

หลังเกม "เจ้ามิก" ณัฐวุฒิ สืบสวน เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมาพยายามฝึกซ้อมมาตลอด แต่ซ้อมได้ไม่เต็มที่เท่าไหร่ เพราะมีภาระงานประจำเป็นข้าราชการกองทัพเรือ ทำให้สถิติที่อาจจะไม่ดีมาก แต่ภาพรวมยังถือว่าน่าพอใจ ซึ่งก็ถือเป็นการคว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติเป็นสมัยที่ 3 ของตนเองด้วย นับตั้งแต่การแข่งขันที่เชียงราย, ศรีสะเกษ และมาครั้งนี้ 

"ผมออกมาจากแคมป์ยกน้ำหนักทีมชาติไทยตั้งแต่ต้นปี 2023 ครับ หลังจากออกมาก็กลับมาทำงานประจำครับ ก็มีไปรับราชการประจำเป็นทหารเรือครับ แล้วก็ช่วยแฟนขายขนมปัง ส่วนอนาคตในการเล่นกีฬายกน้ำหนัก ผมเองก็ยังมีความฝันที่อยากจะติดทีมชาติ ไปแข่งขันระดับนานาชาติอีกสักหน ส่วนจะเป็นแมตช์ใด รายการใดก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่กับสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ส่วนความภาคภูมิใจที่สุดในการลงแข่งในนามทีมชาติก็คือการช่วยประเทศไทยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ที่เวียดนามครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X