"ภัตศราภรณ์"โค่น"จิณห์นิภา"ป้องแชมป์"ภูริพงษ์"กวาด4ทองลูกเด้งหญิงกีฬาแห่งชาติ

"ภัตศราภรณ์"โค่น"จิณห์นิภา"ป้องแชมป์"ภูริพงษ์"กวาด4ทองลูกเด้งหญิงกีฬาแห่งชาติ
"น้องไอซ์" ภัตศราภรณ์ วงละคร ดาวรุ่งวัย 16 ปี เจ้าของแชมป์เยาวชนเอเชีย 2022 ในรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จากนครปฐม ตบชนะ "บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร รุ่นพี่ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ที่จีน 4-0 เกม ป้องกันแชมป์ลูกเด้งหญิงในกีฬาแห่งชาติได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ด้าน "เจ้ามิค" ภูริพงษ์ แซ่ลี้ ดาวรุ่งดีกรีเยาวชนทีมชาติของกทม.ระเบิดฟอร์มคว้าคนเดียว 4 ทอง พร้อมช่วยกทม.ต้นสังกัด คว้าเจ้าลูกเด้งกาญจนบุรีเกมส์ หลังกวาดไปถึง 6 ทอง จากทั้งหมด 7 ทอง ที่มีชิงชัย

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" เมื่อ 22 ส.ค.66 แข่งขันกันเป็นวันสุดท้าย ชิง 3 เหรียญทอง โดยไฮไลต์อยู่ที่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง "บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร นักตบลูกเด้งทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ในเดือนก.ย.นี้ กับ "ไอซ์" ภัตศราภรณ์ วงละคร ดาวรุ่งวัย 16 ปี เจ้าของแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เมื่อปี 2022 

เปิดเกมมา เป็น ภัตศราภรณ์ ที่ทำได้ดีกว่า เก็บเกมแรกได้ก่อน 11-4 จากนั้นเจ้าตัวยังตีได้อย่างดุดันและมั่นใจ โดยเฉพาะจังหวะการเล่นเกมบุกที่ตีแบ็คแฮนด์และโฟร์แฮนด์ทำแต้มสวยๆจากรุ่นพี่ทีมชาติไทยได้หลายครั้ง ส่งผลให้ท้ายที่สุดแล้ว ภัตศราภรณ์ เอาชนะไป 4-0 เกม 11-4, 11-9, 11-6, 12-10 ป้องกันแชมป์ให้ตัวเองในอีเวนต์นี้ได้สำเร็จ และยังเป็นเหรียญทองแรกของตัวเองในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ด้วย 

ด้านประเภทชายเดี่ยว ภูริพงษ์ แซ่ลี้ ดาวรุ่งดีกรีเยาวชนทีมชาติของกทม. คว้าเหรียญทองที่ 4 ในกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ให้ตัวเองได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ชัยเดช ม่วงหวาน จากปัตตานี 4-1 เกม 11-5, 11-9, 8-11, 13-11, 11-9 คว้าเหรียญทองในกีฬาแห่งชาติให้กับตัวเองเป็นครั้งแรก ส่วนประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ ภูริพงษ์ แซ่ลี้ ยังจับคู่กับ ปัณฑิตา ภิญโญไพศาล เอาชนะ ศรายุทธ ตันเจริญ กับ นันท์นภัส โกละ จากกทม.เช่นกันไป 3-1 เกม 4-11, 11-9, 11-6, 11-9 คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ สรุปทัพนักตบลูกเด้งจากกทม.คว้าเจ้าทองไปครอง หลังคว้ารวม 6 ทอง จากทั้งหมด 7 อีเวนท์ที่มีจัดแข่งขัน

หลังเกม "น้องไอซ์" ภัตศราภรณ์ สาวน้อยวัย 16 เปิดเผยว่า ผลงานเหรียญทองครั้งนี้ ถือว่าเกินเป้ากว่าที่ตนเองคิดเอาไว้ เพราะก่อนมาแข่งตั้งใจว่าขอแค่คว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งได้ก็ถือว่าน่าพอใจแล้ว สำหรับรอบชิงที่เจอกับพี่บัวที่ถือเป็นไอดอลของตนด้วย ก็มีเกร็งและกดดันเล็กน้อย ก็คิดว่าลงไปขอแค่ให้เล่นเต็มที่และประสบการณ์จากรุ่นพี่ แต่พอได้เกมแรก ก็ยิ่งทำให้มั่นใจ กล้าเล่นและกล้าเปิดเกมก่อนจะเอาชนะแมตช์ไปได้สำเร็จ หลังจากนี้ตนจะลงแข่งแมตช์ของดับบิวทีทีที่ไทย 2 แมตช์ ก่อนจะไปแข่งที่ลาว และฟิลิปปินส์ 

เมื่อถูกถามถึงฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ที่คว้าได้ทั้งแชมป์อาเซียนและแชมป์เอเชียในรุ่น 15 ปี รวมถึงยังได้ไปแข่งขันชิงศึกเยาวชนโลกมาด้วย "น้องไอซ์" ได้กล่าวว่า ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี อย่างไรก็ตามต้องขยันฝึกซ้อมเช่นเดิม และต้องมากขึ้นกว่าเดิมด้วย ส่วนรอบนี้มีคุณพ่อกับคุณแม่ที่แม้จะติดงาน แต่ก็เคลียร์คิวเพื่อมาเชียร์ตนเองด้วย ก็ถือเป็นกำลังใจที่ดี ที่ส่งผลให้ตนเองคว้าชัยชนะได้ด้วยเช่นกัน 

ด้าน "เจ้ามิค" ภูริพงษ์ นักตบลูกเด้งหนุ่มวัย 19 ปี ดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย เผยว่า ที่ฟาดคนเดียวถึง 4 ทอง จากทีมชาย, ชายคู่, คู่ผสม และชายเดี่ยว เผยถึงผลงานของตัวเองในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติรอบนี้ว่า ภูมิใจที่สามารถช่วยกทม.คว้าได้ถึง 4 เหรียญทองในกีฬาแห่งชาติรอบนี้ โดยที่ผ่านมาตนทุ่มเทฝึกซ้อม และก็เตรียมตัวมาอย่างหนัก เพื่อแข่งขันรายการนี้

"เกมรอบชิง 2 รายการวันสุดท้ายสนุกเลยครับ ประเภทคู่ผสมต้องเล่นกันพี่เป็ด ศรายุทธ ตันเจริญ ที่เป็นโค้ชให้ผมและสอนกันมาตั้งแต่ตอนผมเด็กๆ ส่วนชายเดี่ยวก็ต้องเล่นกับรุ่นพี่ที่เคยตีด้วยกันบ่อยๆ ถือเป็นแมตช์ที่ทำให้ผมตื้นเต้นทั้งสองแมตช์เลยครับ ส่วนภาพรวม 4 เหรียญทองที่ทำได้ถือว่าน่าพอใจมากๆ ก่อนตั้งเป้าว่าจะคว้าเหรียญทองให้ได้โดยเฉพาะประเภททีม แต่ก็ไม่คาดคิดเช่นกันว่าจะได้เยอะถึง 4 เหรียญทอง" ภูริพงษ์ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X