กองทุนกีฬาฯจ่อปรับลดเงินรางวัล "ฟอนซา" ชี้นักกีฬากระทบหนัก

 กองทุนกีฬาฯจ่อปรับลดเงินรางวัล "ฟอนซา" ชี้นักกีฬากระทบหนัก
สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ หรือ "ฟอนซา" จับตา กองทุนกีฬาฯ เหตุเตรียมปรับลดเงินรางวัลของนักกีฬาทีมชาติในหลายรายการ "เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานฟอนซา เผย ตอนนี้กองทุนฯ กำลังประชุมและมีแนวทาง ปรับหลักเกณฑ์หลายข้อ ท้ายที่สุด หากต้องปรับลดเงินรางวัลจริงๆ จะกระทบต่อขวัญกำลังใจนักกีฬาทันที

"เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ หรือ "ฟอนซา" เปิดเผยว่า ขณะนี้ ฟอนซา กำลังติดตาม การทำงานของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ อย่างใกล้ชิด นอกจากการปรับเพิ่มเงินรางวัลให้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ในรายการชิงชนะเลิศแห่งโลก และเอเชีย  เป็นเรื่องที่ดีแล้ว ในทางตรงกันข้ามพบว่ากำลังมีการเตรียมปรับลดเงินรางวัลของนักกีฬาทีมชาติไทย ในหลายรายการด้วยเช่นกัน

ในการประชุมเพื่อพิจารณาในเรื่องนี้ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ส.ค.66 ผู้แทนของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ทักท้วง คณะทำงาน เรื่อง การปรับลดเงินรางวัลไปแล้ว เนื่องจากมีผลกระทบหลายอย่าง ซึ่งประเด็นอยู่ที่ หากเป็นการปรับปรุง น่าจะทำให้ดีขึ้น ไม่ใช่ทำแล้วส่งผลกระทบมากขึ้น ลักษณะนี้เรียกว่าการปรับลด ไม่ใช่การปรับปรุง แต่อย่างใด

ประธานฟอนซา กล่าวต่อว่า ตัวอย่างสำคัญ ที่จะมีการปรับลดเงินรางวัล เช่น นักกีฬารุ่นทั่วไป รายการชิงชนะเลิศแห่งโลก ชนิดกีฬาสากลที่มีในโอลิมปิกเกมส์ เหรียญทอง เดิมได้ 1,500,000 บาท จะปรับลดให้เหลือ 1,000,000 บาท รายการชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ชนิดกีฬาสากลที่มีในโอลิมปิกเกมส์ เหรียญทอง เดิมได้ 600,000 บาท จะปรับลดให้เหลือ 400,000 บาท ส่วน นักกีฬาเยาวชนและยุวชน รายการชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่เป็นชนิดกีฬาสากลที่ มีในโอลิมปิกเกมส์ เหรียญทอง เดิมได้ 300,000 บาท จะปรับลดให้เหลือ 200,000 บาท และรายการชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ชนิดกีฬาสากลที่มีในโอลิมปิกเกมส์ เหรียญทอง เดิมได้ 150,000 บาท จะปรับลดให้เหลือ 100,000 บาท เป็นต้น

"ฟอนซา จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ด้วยมีคำถามว่า หากมีการปรับเปลี่ยนระเบียบการให้เงินรางวัลในช่วงนี้ ถือว่าเหมาะสมหรือไม่ และถ้าในท้ายที่สุด หากต้องปรับลดเงินรางวัลก็จะกระทบต่อขวัญกำลังใจนักกีฬาอีกด้วย" พลตรี อินทรัตน์ กล่าวในตอนท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X