"พลอยลภัส" คว้าทองทิ้งทวนกีฬาแห่งชาติให้ทีมเทควันโดสมุทรปราการ

"พลอยลภัส" คว้าทองทิ้งทวนกีฬาแห่งชาติให้ทีมเทควันโดสมุทรปราการ
"พลอย" พลอยลภัส ชัยประสิทธิ์ อดีตจอมเตะทีมชาติไทย คว้าทองเทควันโด รุ่น 57 กก.หญิง ทิ้งทวนศึกกีฬาแห่งชาติ หลังมีอาการบาดเจ็บรบกวน

การแข่งขันเทควันโด ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ที่หอประชุมอาคารเรียนรวมอเนกประสงค์ ม.ราชภัฏกาญจนบุรี เมื่อ 19 ส.ค.66 มีชิงทั้งสิ้น 5 ทอง ไฮไลต์อยู่ที่การแข่งขันในรุ่น 57 กก.หญิง รอบชิงชนะเลิศ เป็นการดวลกันระหว่าง พลอยลภัส  ชัยประสิทธิ์ อดีตแชมป์ยุวชนโลกปี 2015 ที่เกาหลีใต้ จากสมุทรปราการ กับ "ออม" ณัฐฐินันท์ เชื้อสุวรรณ อดีตเยาวชนทีมชาติไทย จากนครนยก โดยผลการแข่งขัน เป็น พลอยลภัส ที่ออกอาวุธได้แม่นยำและหนักแน่นกว่า เอาชนะไป 2-0 ยก (6-0, 14-4) คว้าเหรียญทองไปครอง 

หลังจบการแข่งขัน "พลอย" พลอยลภัส ชัยประสิทธิ์ อดีตจอมเตะทีมชาติไทย เผยว่า สำหรับสายการแข่งขันที่ออกมาถือว่าหนักทีเดียว เพราะนักกีฬารุ่นน้องๆในสายต่างก็มีรูปร่างที่ดีและสูง ซึ่งก็ทำให้ต้องเล่นอย่างรัดกุมและเล่นวงในเยอะๆ ส่วนตัวภูมิใจที่คว้าเหรียญทองเหรียญนี้มาให้กับต้นสังกัดได้ ส่วนหลังจากนี้อาจจะลงแข่งน้อยลง เพราะมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งกีฬาแห่งชาติหนนี้อาจจะเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของตนด้วยเช่นกัน 

"ในใจที่คิดตอนแรก คืออยากจะมาคว้าเหรียญทองให้ได้ในการแข่งขันครั้งนี้ เพราะคิดไว้ว่าอาจจะเลิกเล่นกีฬาแห่งชาติ หลังจบการแข่งขันรอบนี้ เพราะหนูเองก็มีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอด หลังจากนี้อาจจะมีช่วยมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ลงแข่งขันในระดับมหาวิทยาลัยเท่านั้น และก็คงจะโฟกัสกับการเรียน และการเป็นคุณครูสอนเทควันโด" 

ส่วนผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รุ่นอื่นๆ มีดังนี้ รุ่น 62 กก.หญิง ปิยะฉัตรฤทัย  ชารีวรรณ (ฉะเชิงเทรา) ชนะ ณิพัชร์ธา พูลเกิด (หนองคาย) 2-0 ยก (10-1, 17-2), รุ่น 87 กก.ชาย อธิ สารรัตน์ (กทม.) ชนะ ภานุกูล  พลนิกร (ขอนแก่น) 2-0 ยก (6-3, 16-2), รุ่น 80 กก.ชาย วิคตรอ  มาติส (ชลบุรี) ชนะ กีรติ กฤตยธาดา (กทม.) 2-0 ยก (9-6, 9-6)



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X