เปตองไทยเปิดหัวคว้า 2 ทอง ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023

เปตองไทยเปิดหัวคว้า 2 ทอง ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023
ทัพนักเปตองทีมชาติไทยสร้างผลงานเฉียบ ในการแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเชีย โดยประเดิมคว้า 2 ทอง 1 ทองแดง โดย "แจ๊ค" ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง กับ "ธนโชติ ก่อเกิด" ช่วยกันคว้าเหรียญทองในประเภทชู้ตติ้ง ด้านทองแดงมาจาก "ต่าย" พันธ์ทิพา ในอีเวนต์ชูตติ้งหญิง

การแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเชีย เมื่อ 18 ส.ค. 2566 วันที่สองของการแข่งขัน มีการชิงเหรียญทองกัน 3 รายการ ในประเภทชูตติ้งชาย, ชูตติ้งเยาวชน และชูตติ้งหญิง ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมนักแม่นลูกเหล็กไทย ทำผลงานคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง และอีก 1 เหรียญทองแดง โดย 2 ทอง มาจากชูตติ้งชาย "แจ๊ค" ศราวุฒิ ศรีบุญเเพ็ง แชมป์โลก และเจ้าของเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่โชว์ฟอร์มสมราคาเอาชนะ นักกีฬาจากจีน 42-22 ส่วนอีกทองมาจากชูตติ้งเยาวชน ธนโชติ ก่อเกิด ซึ่งรอบชิงฯเอาชนะ เวียดนาม 30-22

ส่วนประเภทชูตติ้งหญิง รอบรองชนะเลิศ ปรากฏว่า "ต่าย" พันทิพา วงศ์ชูเวช แชมป์โลก และแชมป์เก่า จากศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อปีก่อน ต้องโคจรมาพบกับสาวกัมพูชาในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งสาวไทยพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ได้เหรียญทองแดง 

นายชุริน ภัทรดิลก หัวหน้าคณะนักเปตองทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชีย 2023 เผยว่า ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 นักกีฬาแต่ละชาติเล่นกันดีมากๆ สำหรับไทยต้องขอชื่นชมศราวุฒิ และ ธนโชติ ที่เกมวันนี้เล่นได้ดีด้วยกันทั้งคู่ จนคว้าเหรียญทองมาครอง  อย่างไรก็ตามในรายการนี้ นักเปตองไทยยังมีลุ้นอีก 3 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย ทีมหญิง และทีมเยาวชน ซึ่งเชื่อว่าทีมยังน่าจะคว้าได้ 3 ทองตามเป้าที่สมาคมได้ตั้งความหวังไว้



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X