"มิ้ว-จิระพงศ์" พร้อมช่วยกทม.ลงสับล่าทองวิ่ง 4x100 ม.ชายศึกกีฬาชาติ

"มิ้ว-จิระพงศ์" พร้อมช่วยกทม.ลงสับล่าทองวิ่ง 4x100 ม.ชายศึกกีฬาชาติ
"เจ้ามิ้ว" จิระพงศ์ มีนาพระ อดีตลมกรดทีมชาติไทย เจ้าของ 6 เหรียญทองซีเกมส์ ลมกรดกำลังสำคัญของทีมวิ่งผลัด 4×100 ม.ชาย ทีมชาติไทย ชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2018 และเอเชียนเกมส์ เมื่อปี 2010 ซึ่งประกาศอำลาทีมชาติไปเมื่อต้นปี 2565 และไม่ได้ลงแข่งขันอีกเลย ยันเตรียมกลับมาช่วยทีมวิ่งผลัด 4x100 ม.ชาย กรุงเทพมหานคร ลงชิงชัยในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 18 ส.ค.นี้ อีกครั้ง

จิระพงศ์ มีนาพระ  เปิดเผยกับทีมข่าวสยามกีฬาว่า หลังตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติเมื่อต้นปี 2565 มีไปทำธุรกิจและทำงานราชการ โดยไม่ได้ลงแข่งขันระดับนานาชาติอีกเลย ซึ่งจริงๆแล้วก็ไม่ได้ลงแข่งระดับนานาชาตินับแต่โควิด-19 ระบาดแล้ว แต่มีลงแข่งในแมตช์ระดับประเทศ อย่าง กีฬาแห่งชาติเมื่อปี 2565 ที่ศรีสะเกษ ช่วยทีมกทม.ในรายการวิ่งผลัด 4x100 ม.ชาย ก่อนจะได้เหรียญเงิน

"หลังจบแมตช์นั้น ผมก็ยังพยายามดูแลร่างกายของตัวเองมาตลอด ก็ยังมีซ้อมวิ่งอยู่เป็นประจำ และส่วนตัวยังรู้สึกสนุกกับการวิ่ง และกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ ก็เป็นอีกครั้งที่ผมได้รับโอกาสจากทีมกรุงเทพฯให้ร่วมลงแข่งขันด้วย ในทีมนอกจากผมจะมี  ณัฐพงศ์ วีระวงศ์รัตนศิริ, ชยุตม์ คงประสิทธิ์, บัณฑิต ช่วงไชย รวมถึง พอเพียง อันติมานนท์ ร่วมทีมแข่งขัน ผมและน้องๆอยากจะคว้าเหรียญทองให้ได้ในการแข่งขันกาญจนบุรีเกมส์"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X