"กาญจนบุรีเกมส์" คึกคัก! เจ้าหน้าที่-นักกีฬาทั่วประเทศนับ 2 หมื่นร่วมชิงชัย

"กาญจนบุรีเกมส์" คึกคัก! เจ้าหน้าที่-นักกีฬาทั่วประเทศนับ 2 หมื่นร่วมชิงชัย
กาญจนบุรี เตรียมรูดม่านเปิดฉากกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" อย่างเป็นทางการเย็นวันที่ 14 ส.ค.นี้ ที่สนามกีฬากลีบบัว โดยจัดการแสดง 4 ชุด เน้นเล่าภูมิหลังประวัติศาตร์และภูมิศาสตร์อันเป็นจุดเด่นของเมือง พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด ด้านร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ลั่นจังหวัดพร้อมแล้วทุกๆด้าน การันตีผู้มาเยือนได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอน ด้านตัวเลขของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศที่เดินทางร่วมชิงชัย มีทั้งสิ้น 19,108 คน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์"  ที่โรงแรมราชศุภมิตร (RS HOTEL) เมื่อ 13 ส.ค.66  โดยมี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายวิบูณ จำปาเงิน รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร, นายมีชัย อินวู๊ด ที่ปรึกษา กกท. ระดับ 10, ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชจังหวัดกาญจนบุรี และ คณะผู้บริหารของกกท. และ จ.กาญจนบุรี เข้าร่วม 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยว่า การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ได้เห็นความพร้อมของจังหวัดเจ้าภาพในการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายๆหน่วยงานจึงทำให้ทุกอย่างดำเนินการไปได้ด้วยดีตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ โดยเฉพาะการจัดการแข่งขันควบคู่ไปกับเรื่อง BCG ซึ่ง กกท. และจ.กาญจนบุรี ก็มีนโยบายร่วมกันในเรื่องแนวทาง "Zero Waste" การลดขยะให้เหลือศูนย์ หรือการลดจำนวนขยะต่อคนให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เชื่อว่าจังหวัดจะจัดการได้เป็นอย่างดีและกาญจนบุรีจะเป็นอีกหนึ่งต้นแบบให้กับจังหวัดอื่นได้ปฏิบัติตามต่อไป

ด้าน ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า จังหวัดกาญจนบุรี เรามีความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นด้านสนามที่ใช้จัดการแข่งขัน ด้านบุคลากร  ด้านสถานที่พักนักกีฬา ด้านรถขนส่งสาธารณะในจังหวัด และทางจังหวัดเองก็เคยมีประสบการณ์ในการจัดแข่งขันกีฬาระดับชาติมาแล้ว ในครั้งนี้จึงมีความพร้อมเป็นอย่างมาก และขอเชิญชวนนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ที่ว่างเว้นจากการแข่งขันสามารถท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีได้ตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่นี่ 14-29 ส.ค. 66 เชื่อว่าทุกท่านจะประทับใจอย่างแน่นอน

ขณะที่นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เผยว่า กล่าวว่า ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้มีจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันฯ จำนวนทั้งสิ้น 19,108 คน แบ่งเป็น ชาย 8,609 คน หญิง 6,393 คน เจ้าหน้าที่ 4,106 คน  และมีชนิดกีฬาที่จัดการแข่งขันมากที่สุด จำนวน 59 ชนิดกีฬา และจัดตั้งศูนย์ประสานงานฝ่ายเลขานุการ อยู่ที่สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.กาญจนบุรี สนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี, ศูนย์สื่อมวลชน หรือเพรสเซนเตอร์ อยู่ที่โรงแรม รอยัล รีเวอร์แคว รีสอร์ทแอนด์สปา โดยจะมีการประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯทุกวันตลอดการแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 08.00-09.00 น. ที่ห้องบุษราคำ ชั้น 1 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี 

ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" จะจัดขึ้นในวันที่ 14 ส.ค.66 เวลา 17.15 น.  ที่สนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี (สนามกลีบบัว) โดยไฮไลต์อยู่ที่การแสดง "ก้าวไปด้วยกัน ไมตรี กีฬา มิตรภาพ ยั่งยืน" เป็นการเดินการทางผ่าน 4 ภูมิภาค ประกอบด้วยการแสดงชุดที่ 1 การเดินทางแห่งพลัง และความยิ่งใหญ่แห่งประวัติศาสตร์ไทย (ภูมิประวัติ), ชุดที่ 2 การเดินทางแห่งไมตรี ความงามแห่งความสมบูรณ์ (ชาติพันธุ์ ภูมิศาสตร์), ชุดที่ 3 เที่ยวให้รู้ สัมผัสด้วยใจ ทัชด้วยกาย หลงใหลไม่รู้ลืม (ภูมิทัศน์) และชุดที่ 4 การเดินทางแห่งมิตรภาพ สู่ความยั่งยืน (ภูมิธรรม)  โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน  ถ่ายทอดสด ทางช่อง T Sports 7 เวลา 18.00-20.00 น.

ด้านนางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 " กาญจนบุรีเกมส์" มีผู้ให้การสนับสนุนด้านสิทธิประโยชน์กลาง ของ กกท. จำนวน 13 บริษัท ให้การสนับสนุนแก่จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเงินสด จำนวน 7,000,000 บาท และผลิตภัณฑ์/บริการ (VIK) คิดเป็นมูลค่า 28,984,724 บาท รวมเงินสดและผลิตภัณฑ์/บริการ  จำนวน 35,984,724 บาท และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค.66 เวลา 18.00-20.00 น. ซึ่งจะเป็นพิธีเปิดการแข่งขัน ส่วนวันที่ 15-25 ส.ค.66 ถ่ายทอดเวลา 13.00-17.00 น. ระหว่างการแข่งขัน, วันที่ 26-27 ส.ค.66 เวลา 12.00-16.00 น. ระหว่างการแข่งขัน, วันที่ 28 ส.ค.66 เวลา 13.00-17.00 น. ระหว่างการแข่งขัน และวันที่ 29 ส.ค.66 เวลา 18.00-20.00 น. พิธีปิดการแข่งขัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X