"เสธ.ยอด" ลั่นยกน้ำหนักมีเหรียญอชก.แน่-ยันได้โควตาอลป.แล้ว 4 ที่นั่ง

"เสธ.ยอด" ลั่นยกน้ำหนักมีเหรียญอชก.แน่-ยันได้โควตาอลป.แล้ว 4 ที่นั่ง
สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เปิดแคมป์จอมพลังทีมชาติ ที่เชียงใหม่ ให้สื่อมวลชน ติดตามความพร้อม "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมฯ วางเป้าเอเชียนเกมส์ ครั้งที่19 ที่จีน มีเหรียญแน่ แต่จะเป็น เหรียญอะไร ยังฟันธงไม่ได้ เพราะยังไม่เห็นรายชื่อคู่แข่งสำคัญ ทั้ง เจ้าภาพ จีน, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และ เกาหลีใต้ ยันสมาคมได้โควตาโอลิมปิก 2024 แล้ว 4 ที่นั่งอย่างน้อย แต่เล็งคว้าเพิ่มอีก 2 ที่ รวมเป็น 6 ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.66 ที่ศูนย์ฝึกกีฬายกน้ำหนัก ภายใน กองพันพัฒนาที่ 3 จ.เชียงใหม่ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดแคมป์ฝึกซ้อมนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.- 8 ต.ค.66 ให้สื่อมวลชนได้ติดตามความพร้อมของนักกีฬา  

"เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมยกเหล็กไทยว่า  ที่ผ่านมาสมาคมฯ พยายามสร้างนักกีฬาเลือดใหม่ขึ้นมา เพื่อเป็นขุมกำลังในการเข้าร่วมการแข่งขันในอนาคต ซึ่งเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน เป้าหมายคือการคว้าเหรียญมาให้ได้ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าจะได้เหรียญอะไร เพราะยังไม่เห็นรายชื่อนักกีฬาจากชาติอื่นๆ และยังมีโปรแกรมแข่งขันรายการ ชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 5-17 ก.ย. 66 ที่ประเทศซาอุดดีอาระเบีย

 "ส่วนเอเชียนเกมส์ ยกน้ำหนัก จะแข่งขันวันที่ 1-7 ต.ค. 66 ดังนั้นอาจจะมีการสลับตัวนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากนักกีฬาไม่สามารถแข่งขันทั้ง 2 รายการได้ ซึ่งรายชื่อของทั้ง 2 รายการ ทางสมาคมฯ ต้องขอเก็บไว้ก่อน แต่ยืนยันว่า ส่งนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดไปสู้ทั้ง 2 รายการแน่นอน โดยเอเชียนเกมส์ ถือเป็นรายการที่สำคัญ ที่จะต่อยอดไปสู่โอลิมปิกเกมส์ เนื่องจากถ้าเราแพ้ที่เอเชียนเกมส์ ในโอลิมปิกเกมส์ ก็จะสู้ไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นต้องวางน้ำหนักให้ดี สู้เต็มที่ ส่วนคู่แข่งที่น่าจับตา เป็นเจ้าภาพ จีน, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และ เกาหลีใต้ เป็นต้น ซึ่งเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 สมาคม จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 16 คน แบ่งเป็นหญิง 8 คน และชาย 8 คน"

ด้าน "แนน" ร้อยเอกหญิง ศานิกุณ ธนสาร เจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนักหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล เผยว่า ที่ผ่านมาเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์มาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งถ้าครั้งนี้มีชื่อติดทีมไปอีก ก็จะเป็นครั้งที่ 3 ที่ผ่านมาเอเชียนเกมส์ โดย 2 หนที่ผ่านมา ยังไม่เคยได้เหรียญเลย ดีที่สุดคือการคว้าอันดับที่ 4 เมื่อครั้ง

นี้ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้อาจจะเป็นเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายของตัวเอง ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ซ้อมให้ดีที่สุด ส่วนเป้าหมายก็อยากจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมาให้ได้ เพื่อเป็นการปลดล็อกครั้งสุดท้ายก่อนจะลาเวทีเอเชียนเกมส์ 

นอกจากนี้ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ยังกล่าวถึงความพร้อมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยว่า ตอนนี้ ยกน้ำหนักไทยเราได้โควตาแล้ว 4 รุ่น คือ ชาย รุ่น 61 กก. และ รุ่น 73 

กก. ส่วน หญิง รุ่น 59 กก. และรุ่น 49 กก.  เราต้องการอีก 2 คือ รุ่น 102 กก. ชาย กับ รุ่นมากกว่า 75 กก.หญิง ซึ่งที่ผ่านมา สมาคมฯ ไม่เคยทำให้แฟนกีฬาชาวไทยต้องผิดหวัง ดังนั้นครั้งนี้เป้าหมาย คือคว้าเหรียญรางวัลกลับมาให้ได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X