เพาะกายเล็งสร้างอาชีพเทรนเนอร์ วางเปิดคอร์ส ม.กีฬาแห่งชาติ 17 วิทยาเขต

เพาะกายเล็งสร้างอาชีพเทรนเนอร์ วางเปิดคอร์ส ม.กีฬาแห่งชาติ 17 วิทยาเขต
เพาะกายไทย จับมือ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เตรียมนำกีฬาเพาะกายมาสร้างอาชีพให้แก่นักศึกษา ม.กีฬาแห่งชาติ ต่อยอดสู่การเป็นเทรนเนอร์ เล็งเปิดหลักสูตรอบรมให้นักศึกษาที่สนใจทั้ง 17 วิทยาเขต

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เข้าพบและประชุมหารือร่วมกับ นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วย ผศ.ดร.นิกร สีแล รองอธิการบดี ฝ่ายแผนและพัฒนา ม.การกีฬาแห่งชาติ  เพื่อหารือในความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กับ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ จ.ชลบุรี

ทั้งนี้จากการที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้ลงนามความร่วมมือกับ ม.การกีฬาแห่งชาติ สาระสำคัญคือการนำหลักสูตรการฝึกอบรมของสมาคมด้านการฝึกสอนกีฬาเพาะกาย ใน 3 ระดับความรู้คือ ระดับพื้นฐาน เพาะกายทุกวัยสดใสทุกวัน ระดับกลาง   และระดับสูง  มาฝึกอบรมให้กับนักศึกษาของ ม.การกีฬาแห่งชาติ เพื่อนำองค์ความรู้จากการอบรมของสมาคมไปใช้ในการประกอบวิชาชีพเป็นผู้ฝึกสอนด้านการออกกำลังกาย personal trainer (เพอร์ซันแนล เทรนเนอร์) ในสภานประกอบการฟิตเนสต่างๆ ถือเป็นการต่อยอดทางด้านอุตสาหกรรมกีฬาในด้านธุรกิจสถานประกอบการออกกำลังกายของประเทศต่อไป

สำหรับการหารือร่วมกันครั้งนี้ ทางนายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ได้เห็นพ้องกับทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ที่จะเริ่มต้นให้มีการจัดการอบรมเป็นหลักสูตรระยะสั้นให้กับนักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ของมหาวิทยาลัยทั้ง 17 วิทยาเขตในเวลาอันใกล้นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X