"ทิพย์-อรวรรณ" จารึกชื่อนักปิงปองไทยคนที่ 2 คว้าเหรียญกีฬาม.โลก

"ทิพย์-อรวรรณ" จารึกชื่อนักปิงปองไทยคนที่ 2 คว้าเหรียญกีฬาม.โลก
"ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง หนึ่งเดียวลูกเด้งไทย คว้าเหรียญทองแดงกีฬา ม.โลก หลัง พยายามสู้เต็มที่ พ่าย เคียวกะ อิเดซาวะ จากญี่ปุ่น ไป 2-4 เกม ถือเป็นนักเทเบิลเทนนิสไทยคนที่ 2 ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในกีฬามหาวิทยาลัยโลกได้

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส ในกีฬาม.โลก ครั้งที่ 31 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อ 5 ส.ค.66 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ หญิงเดี่ยว โดย "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง หนึ่งเดียวของไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ และมีคิวลงดวลกับ เคียวกะ อิเดซาวะ จากญี่ปุ่น  ผลแข่งขันปรากฎว่า อรวรรณ พยายามสู้เต็มที่ ก่อนพ่ายไป 2-4 เกม (4-11, 11-6, 8-11, 11-9, 3-11, 15-17) ทำให้ชวดเข้าชิงชนะเลิศอย่างน่าเสียดาย

อรวรรณ ยังได้เหรียญทองแดงปลอบใจ และ นับเป็นนักเทเบิลเทนนิสไทยคนที่ 2 ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในกีฬามหาวิทยาลัยโลกได้ต่อจาก "แป๋ว" นันทนา คำวงศ์ ที่เคยได้เหรียญทองแดง เมื่อปี 2007 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

หลังการแข่งขัน อรวรรณ กล่าวว่า เซอร์ไพรส์กับผลงานของตัวเองที่ได้เหรียญทองแดงในครั้งนี้ เพราะไม่ได้คาดหวังว่าจะติดเหรียญ เนื่องจากคู่แข่งที่เจอถือว่ายากในหลายรอบ แต่สามารถเอาชนะญี่ปุ่นมาได้ 2 รอบ การได้เหรียญทองแดงในการแข่งขันที่ประเทศจีน เรียกได้ว่าเหนือความคาดหมายของตัวเอง สำหรับรอบรองชนะเลิศ เจอกับญี่ปุ่นที่มีสไตล์แปลก ตีด้วยยาก ต้องใช้พลังมาก แต่ก็สู้มาได้อย่างสูสี หลังจากนี้จะเตรียมตัวเพื่อสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ที่เมืองหางโจว ประเทศจีนต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X