“ภูวรงค์” นักกีฬาไทยคนแรกสร้างประวัติศาสตร์คว้าทองกีฬาคนแคระโลก

“ภูวรงค์” นักกีฬาไทยคนแรกสร้างประวัติศาสตร์คว้าทองกีฬาคนแคระโลก
ภูวรงค์ สมสุข นักว่ายน้ำหนุ่ม สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรก ที่คว้าเหรียญทองในกีฬาคนแคระชิงแชมป์โลก หลังว่ายแตะขอบสระคนแรก ในรายการกรรเชียง 50 ม.ชายที่ตัวเองถนัด ส่งไทยปิดฉากการแข่งขันกีฬาคนแคระชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 8 ที่เยอรมันได้อย่างสวยหรู ด้วยการคว้ารวม 1 ทอง 1 เงิน

การแข่งขันกีฬาคนแคระชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 8 ซึ่งมีกำหนดชิงชัยระหว่าง 28 ก.ค.- 5 ส.ค. 66 ที่เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี โดยรายการนี้ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 2 คน ประกอบด้วย  บุญทัน แย้มมะลิ นักกีฬาแบดมินตัน และ ภูวรงค์ สมสุข นักกีฬาว่ายน้ำ โดย บุญทัน แย้มมะลิ คว้าเหรียญเงินไปแล้วก่อนหน้านี้ เมื่อ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา 

ล่าสุดเมื่อ 4 ส.ค.66 ตามเวลาท้องถิ่น ภูวรงค์ สมสุข มีโปรแกรมลงทำการแข่งขันในกีฬาว่ายน้ำ ซึ่งเจ้าตัวลงชิงชัย 4 ประเภท ผลปรากฎว่า ภูวรงค์ สร้าง ประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่คว้าเหรียญทองในมหกรรมรายการนี้ หลังว่ายแตะขอบสระคนแรก คว้าเหรียญทองในรายการ กรรเชียง 50 ม.ชาย ด้วยสถิติได้ 1.00.75 นาที ส่วนเหรียญเงินเป็นของ มาร์โก ซวิลลัส จากเยอรมัน สถิติ 1.04.12 นาที และเหรียญทองแดง อันทอน เดสโรเช่  จากฝรั่งเศส สถิติ 1.04.36 นาที 

หลังจบการแข่งขัน ภูวรงค์ สมสุข เผยว่า ดีใจมากๆที่สามารถคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ ก่อนมาไม่ได้คาดหวังว่าจะคว้าเหรียญรางวัล เพราะนี่คือการลงแข่งขันรายการระดับโลกครั้งแรกในชีวิตของตนเอง และไม่รู้ด้วยว่าคู่ต่อสู้ของตัวเองแต่ละคนเก่งและมีสถิติดีแค่ไหน  ส่วนรายการที่ได้เหรียญทอง กรรเชียง 50 ม.นั้น ถือว่าเป็นรายการที่ตนถนัดที่สุด จึงทำให้ผลงานออกมาดีด้วย ส่วนตัวอยากขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน และขอบคุณแฟนๆกีฬาไทยที่คอยเชียร์ให้กำลังใจ 

สรุปผลงานของทีมนักกีฬาไทยในกีฬาคนแคระชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 8 คว้าทั้งสิ้น 1 ทอง จาก ภูวรงค์ สมสุข ในกีฬาว่ายน้ำ รายการกรรเชียง 50 ม.ชาย และ 1 เงิน จาก บุญทัน แย้มมะลิ ในกีฬาแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ซี 2



ที่มาของภาพ : สยามกีฬา, siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X