"ธนา" ตั้งเป้าผลงานไทยในเอเชียนเกมส์ต้องไม่ต่ำกว่า 11 ทอง

"ธนา" ตั้งเป้าผลงานไทยในเอเชียนเกมส์ต้องไม่ต่ำกว่า 11 ทอง
คณะกรรมการโอลิมปิกไทยประชุมความพร้อมเตรียมทีม อชก. 19 "หางโจวเกมส์" ไทยส่งนักกีฬากว่า 900 ชีวิตร่วมชิงชัย 48 ชนิดกีฬา พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ย้ำหากนักกีฬาไม่ฟิตไม่ส่งส่งแข่ง ด้าน ธนา ไชยประสิทธิ์ ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองไม่ต่ำกว่าครั้งที่แล้วที่ทำได้ 11 เหรียญทอง

พล.อ.วิทญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ผู้แทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุทคณะกรรมการคัดเลือกชนิดกีฬา นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีม การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  ณ นครหางโจส สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ห้องประชุม 1 คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย  เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 66 

โดยมีวาระสำคัญเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19  "หางโจวเกมส์" ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค.66  ไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 941 คนจาก 48 สมาคมกีฬา เป็นนักกีฬาชาย 509 และหญิง 432 คน  

ด้านนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของประเทศเจ้าภาพ สนามแข่งขัน ตอนนี้ทางเจ้าภาพได้สร้างหมู่บ้านนักกีฬาที่จะรองรับนักกีฬานักกีฬาและเจ้าหน้าที่มีมากถึง 14,000 เตียง ภายในหมู่บ้านนักกีฬามีสวสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกอย่าง

นอกจากนั้นยังได้จัด รพ. รองรับการแข่งขันไว้ถึง 40 แห่ง และละสนามจะมีรถพยาบาลประจำสนามละ 1-2 คัน ทางเจ้าภาพได้กำหนดพิธีเปิดและปิดไว้แน่นนอนแล้วคือ เปิดวันที่ 23 ก.ย. 66 เวลา 20.00 น. ที่หางโจว โอลิมปิกสเตเดี้ยม และปิดในวันที่ 8 ต.ค. เวลา 20.00 น. ที่หางโจว โอลิมปิกสเตเดี้ยม  ส่วนความหวังของไทยในการคว้าเหรียญทองใน อชก. ครั้งนี้ ตั้งเป้าไว้ต้องไม่ต่ำกว่าครั้งที่แล้วที่ทำได้ 11 เหรียญทอง 

ด้านนายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผย ถึงการเตรียมทีมนักกีฬาไทยว่า ไทย การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 นักกีฬามีเวลาเตรียมตัวฝึกซ้อมนานเกือบ 2 ปี เนื่องจากการแข่งขันถูกเลื่อนมา นักกีฬาส่วนใหญ่ผ่านการทดสอบสมรรถภาพร่างกายส่วนใหญ่่อยู่ในระดับความฟิตที่ 8.5 เปอร์เซ็นต์ จะมีนักกีฬาบางส่วนที่ยังฟิตไม่เต็มร้อย ทาง กกท. จะทำหนังสือไปยังสมาคมให้นักกีฬาทดสอบสมรรถภาพร่างกายอีกครั้งก่อนจะออกเดินทางไปแข่งขัน 

สำหรับงบประมาณที่ใช้ในการเตรียมทีมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ใช้งบประมาณทั้งหมด 147,130,500 บาท พร้อมตั้งเป้าไว้ที่ 23 เหรียญทอง จากการประเมินจากสมาคมกีฬาต่างๆ 

นอกจากนั้นทางฝ่ายสารต้องห้ามของ กกท. ได้เก็บตัวอย่างชนิดกีฬาที่เสี่ยงต่อการใช้สารต้องห้ามอาทิ  กรีฑา, ว่ายน้ำ, มวยสากล, ยูยิตสู, กาบัดดี้,รักบี้ฟุตบอล,เทควันโด,ยิงปืน,ยูโด, มวยปล้ำ ฯลฯ แต่ผลการวิเคราะห์ยังไม่ออก พร้อมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทีมแต่ละกีฬาเคร่งครัดเรื่องการใช้ยา หากจำเป็นต้องใช้ยาที่มีส่วนผสมของสารต้องห้ามในการรักษา ต้องขออนุญาตให้สารเพื่อการรักษา DCAT ที่สำนักงานสารต้องห้าม การกีฬาแห่งประเทศไทย หากขออนุญาตไม่ทันสามารถส่งหนังสือโดยตรงไปยังฝ่ายจัดที่ TUE โดยเข้าไปดาวน์โหลดใบขออนุญาตและส่งตรงไปยังฝ่ายจัดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 

ด้าน พล.อ.วิชญ์  ประธาน ในที่ประชุมได้กล่าวย้ำก่อนปิดประชุม เกี่ยวกับความฟิตของนักกีฬา นักกีฬาคนไหนหรือสมาคมกีฬาอะไรที่ยังไม่ได้ทดสอบสมรรถภาพร่างกายให้ กกท. ทำหนังสือแจ้งให้มาทอดสอบ หากไม่มาทดสอบ หรือทดสอบแล้วไม่ฟิต ไม่ต้องส่งแข่งขันให้ตัดออกไปได้เลย  หากไม่ฟิตจะไม่ส่งให้เปลืองงบประมาณ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X