เปิดให้ประชาชนร่วมโหวต กรมพลจัดประกวดโปงลาง 4-6 ส.ค. นี้

เปิดให้ประชาชนร่วมโหวต  กรมพลจัดประกวดโปงลาง 4-6 ส.ค. นี้
กรมพลศึกษา จัด ประกวดดนตรีพื้นบ้านวงโปงลางชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ระหว่าง วันที่ 4 –6 สิงหาคม 2566 ณ อุดรธานีฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุดร พร้อมจัดให้มี "รางวัลขวัญใจผู้ชม" ที่เปิดให้ผู้ชมผู้เชียร์สามารถให้คะแนนวงโปงลางที่ชื่นชอบได้

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ได้มอบหมายให้สำนักนันทนาการ กรมพลศึกษาจัดประกวดดนตรีพื้นบ้านวงโปงลางชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในงานมหกรรมภูมิปัญญานันทนาการ ท้องถิ่นอีสาน ประจำปี พ.ศ. 2566 ระหว่าง วันที่ 4 –6 สิงหาคม 2566 ณ อุดรธานีฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุดร อําเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี  มุ่งเป้าหมายส่งเสริมภูมิปัญญานันทนาการด้านดนตรีโปงลางให้แพร่หลาย รวมทั้งส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้แสดงทักษะฝีมือทางด้านการแสดงดนตรีและการละเล่นพื้นบ้านโปงลาง และส่งเสริมให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอันดีงามและทรงคุณค่าของไทย แสดงถึงอัตลักษณ์แห่งตน เอกลักษณ์ทางดนตรีแต่ละท้องถิ่น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการเข้าร่วมกิจกรรมนันทนาการจนเป็นวิถีชีวิต

ทั้งนี้การประกวดดนตรีพื้นบ้านวงโปงลางชิงถ้วยพระราชทานฯ จัดโดยกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับจังหวัดอุดรธานี ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 ณ อุดรธานีฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุดร อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ขอเชิญทุกท่านร่วมรับชม เชียร์ ลีลาและศักยภาพในการแสดงดนตรีของเด็กและเยาวชน ในการประกวดดนตรีพื้นบ้านวงโปงลาง ชิงถ้วยพระราชทานฯ ครั้งนี้ 

โดยผู้ชม ผู้เชียร์ สามารถมาร่วมให้กำลังใจวงโปงลางติดขอบเวทีได้ หรือสามารถรับชมผ่านทางการถ่ายสด FB:การประกวดดนตรีพื้นบ้านวงโปงลาง กรมพลศึกษา หรือ FB: กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานอกจากนี้ กรมพลศึกษายังได้จัดให้มี "รางวัลขวัญใจผู้ชม" ที่เปิดให้ผู้ชมผู้เชียร์สามารถให้คะแนนวงโปงลางที่ชื่นชอบได้ โดยการร่วมโหวตให้คะแนน กดหัวใจให้วงโปงลางที่ท่านชื่นชอบ 1 หัวใจ จะเท่ากับ 1 คะแนน มีรางวัล รุ่นละ 1 รางวัล ชิงเงินรางวัล รวม 10,000 บาท


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X