"พาณิภัค" สุดปลื้มคว้าทองม.โลกก่อนเลิกเล่น คุ้มค่ากับการซ้อมหนัก

"พาณิภัค" สุดปลื้มคว้าทองม.โลกก่อนเลิกเล่น คุ้มค่ากับการซ้อมหนัก
"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นี่คือชัยชนะที่ภาคภูมิใจเพราะเป็นการทำงานหนักมาโดยตลอด และสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเอง และเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ทำได้ ในการคว้าแชมป์ 3 สมัยติด และการการทิ้งทวนก่อนเลิกเล่น จากนี้ขอทุ่มเทให้แมตช์เอเชียนเกมส์ในเดือนหน้า เพื่อคว้าเหรียญทองมาฝากคนไทยให้ได้

 ควันหลงศึกเทควันโด ในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 "เฉิงตู 2021" ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา รุ่นน้ำหนัก 49 กก.หญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  จากไทย เอาชนะ ชนะ เมอร์ฟ ดินเซล คู่ปรับจากตุรกี พร้อมกันนี้ยังคว้าเหรียญทองกีฬาม.โลกได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน และนับเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ทำผลงานประวัติศาสตร์นี้ได้สำเร็จ 

 หลังการแข่งขัน "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะขวัญใจแฟนๆกีฬาไทย ออกมาเผย "หลังจากคว้าเหรียญทอง เทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง ในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นสมัยที่ 3 ว่า "ชัยชนะในวันนี้ที่ได้รับมา ยังคงเป็นชัยชนะที่ทำให้ตนเองตื่นเต้นและดีใจเหมือนกับทุกๆครั้งที่ได้มา และยิ่งภูมิใจขึ้นไปอีก เพราะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทองได้เป็นสมัยที่ 3 และถือเป็นนักกีฬาคนแรกของไทยที่ทำได้

 พาณิภัค กล่าวต่ออีกว่า " การเจอกับ เมอร์ฟ ดินเซล คู่ปรับคนสำคัญจากตุรกีในรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้นั้น เป็นสิ่งที่คาดการณ์เอาไว้อยู่แล้ว ว่าจะมีสิทธ์ที่จะเข้ามาเจอกัน หากผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ หลังจากจบแมตช์ที่ตนเองเป็นฝ่ายแพ้ให้กับนักกีฬาจากตุรกีคนนี้ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่อาเซอร์ไบจาน ตนได้กลับมาทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อปรับแก้จุดบกพร่อง ศึกษาวิดีโอการเล่นเพื่อแก้เกมมาเป็นอย่างดี และรอมาแก้มือ ศึกม.โลกหนนี้ ตนมุ่งมั่นและตั้งใจมากๆ เพื่อจะคว้าเหรียญทองอีกครั้งก่อนเลิกเล่น และทำได้จริงๆ 

 "ส่วนช่วงเวลาที่เหลือ ระหว่างอยู่ที่จีน คงจะไปเชียร์น้องๆลงแข่งขันอีก รวมถึงหาเวลาไปทานหมาล่า เมนูขึ้นชื่อของที่นี่ หนูก็ตั้งใจว่ามาที่นี่ จะต้องไม่พลาดมาชิมอาหารขึ้นชื่อเมนูนี้ และก็คงจะไปกินกับเพื่อนๆน้องๆในทีมและคุณพ่อที่ตามมาเชียร์ด้วย 

 สำหรับโปรแกรมต่อไป เตรียมจะไปแข่งเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว  ตั้งใจจะเอาเหรียญทองมาฝากแฟนๆให้ได้อีกครั้ง เพราะเป็นเอเชียนเกมส์หนสุดท้ายในชีวิต ส่วนปีหน้า 2024 จะอำลาสนามในศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ตั้งใจจะคว้าเหรียญทองสมัยที่ 2 ก่อนเลิกเล่นให้ได้เช่นกัน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X