"บุญทัน"คว้าเหรียญเงินแบดมินตันกีฬาคนแคระโลก

"บุญทัน"คว้าเหรียญเงินแบดมินตันกีฬาคนแคระโลก
"เทือง" บุญทัน แย้มมะลิ ซิวเหรียญเงินแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ซี 2 ในกีฬาคนแคระชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 8 ที่เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี หลังแพ้คู่แข่งจากสหราชอาณาจักร 0-2 เกมในรอบชิงชนะเลิศ นับเป็นเหรียญแรกประวัติศาสตร์ของไทยในมหกรรมกีฬาคนแคระโลกอีกด้วย

ตามที่คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนแคระชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 8 ซึ่งมีกำหนดชิงชัยระหว่าง 28 ก.ค.- 5 ส.ค. 66 ที่เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี โดยส่งเข้าร่วมแข่งขัน 2 คน ประกอบด้วย  บุญทัน แย้มมะลิ นักกีฬาแบดมินตัน และ ภูวรงค์ สมสุข นักกีฬาว่ายน้ำนั้น 

ล่าสุด  "เทือง" บุญทัน แย้มมะลิ ซึ่งลงทำการแข่งขันแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ซี 2 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญรางวัลได้สำเร็จ ด้วยการคว้าเหรียญเงินมาครอง หลังเจ้าตัวซึ่งเป็นมือวางอันดับที่ 4 ของรายการกรุยทางผ่านคู่แข่งถึง 5 รอบ จนเข้ามาชิงชนะเลิศในกีฬาแบดมินตัน ก่อนจะมาพ่ายให้กับ อิซัค ไมสัน มือวางอันดับ 3 จากสหราชอาณาจักร ไป 0-2 เกม 8-11, 3-11 ทำให้ได้เหรียญเงิน อย่างไรก็ตามยังถือเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของไทยในการแข่งขันแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาคนแคระโลก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X