"สุธาสินี" ผลงานเฉียบช่วย กัวชาเลนเจอร์ ซิวแชมป์ลีกเทเบิลเทนนิสอินเดีย

"สุธาสินี" ผลงานเฉียบช่วย กัวชาเลนเจอร์ ซิวแชมป์ลีกเทเบิลเทนนิสอินเดีย
"หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร นักเทเบิลเทนนิสไทยสร้างผลงานยอดเยี่ยมในการลงเล่นระดับนานาชาติอีกครั้ง หลังพาต้นสังกัด กัว ชาเลนเจอร์ คว้าแชมป์เทเบิลเทนนิสลีกของอินเดีย รายการ UTT season 4️ (ยูทีที ซีซั่น 4) หรือ อัลติเมต เทเบิลเทนนิส ซีซั่น 4 ด้วยการเอาชนะ เชนไน ไลอ้อนส์ ทีมแชมป์เก่า ในรอบชิงชนะเลิศไปแบบสุดระทึก 8-7 คะแนน

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ มีขึ้นเมื่อช่วงดึกวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา แข่งขัน 5 แมตช์ แมตช์ละ 3 เกม ทีมใดเก็บชัยชนะได้ถึง 8 เกมก่อน จะเป็นผู้ชนะทันที โดย "หญิง" ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ผู้เล่นต่างชาติของทีมและเป็นกำลังสำคัญของทีมมาตลอดตั้งแต่การแข่งขันในรอบเก็บคะแนน ถูกวางให้ลงเล่น 2 แมตช์ในประเภทหญิงเดี่ยว และคู่ผสม 

ทั้งนี้แม้เจ้าตัวจะเป็นฝ่ายพ่ายในแมตช์ที่ลงทำหน้าที่ แต่ก็ยังช่วยทีมเก็บเกมและคว้า 2 คะแนนจากการลงเล่นทั้ง 2 แมตช์ดังกล่าวได้ด้วย ซึ่งกลายเป็นแต้มสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์ในบั้นปลาย และเป็นแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของต้นสังกัด

หลังจบการแข่งขัน สุธาสินี ได้ร่ายยาวเปิดใจผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ใจความสำคัญ มีดังนี้ "มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมากคะ กับการมาแข่งที่อินเดียในรายการ อัลติเมต เทเบิลเทนนิส ครั้งแรกของหญิง ระยะเวลากว่า 21 วันที่อยู่ที่นี้ ได้เรียนรู้อะไรต่างๆ มากมาย คำว่าทีมเวิร์ค สามารถสร้างพลังพิเศษได้จริงๆ จากทีมที่เกือบจะหลุดโค้งในเกมส์สุดท้ายของการเก็บคะแนนรอบแรกที่หา 4 ทีมที่ดีที่สุดเข้ารอบรองชนะเลิศ ก็กลับมาพลิกเข้ารอบตัดเชือกโดยเป็นทีมอันดับที่ 4 ของตาราง จาก 2 แต้มของหญิงในแมตช์สุดท้าย

ในรอบรองชนะเลิศกับ ดาบัง เดลฮี ที่ผ่านมา หนุ่มสเปน โรเบลส โดนนำไป 7-1 ถ้าแพ้ก็ตกรอบเลย แต่ก็กลับมาเอาชนะและสร้างโอกาสให้เพื่อนได้แข่งต่อและ รีสห์ ก็ทำได้ เอาชนะในแต้มสุดท้ายไป 2-1 ส่งทีมเข้าชิงกับแชมป์เก่าอย่าง เชนไน ไลอ้อนส์ และวันนี้ก็เป็นทีม กัว ชาเลนเจอร์ ที่สร้างประวัติศาสตร์ได้อย่างเหลือเชื่อ ทุกคนช่วยกันเต็มที่ไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ไหน คอยให้กำลังใจกันเสมอ ทุกๆ แต้มแม้จะเเพ้ไปแล้วก็มีความสำคัญ

จุดเปลี่ยนของวันนี้น่าจะเริ่มจากแต้มคู่ผสมที่แพ้ไปแล้ว 2-0 และในเกมส์ที่สามโดนนำไป 7-2 แต่ก็กลับมาชนะ 11-10 คว้า 1 แต้มสำคัญได้ และหนุ่มสเปน โรเบลส สร้างเซอร์ไพรส์เก็บ คามาล ได้ 3-0 เกมส์ ทำให้ทีมขึ้นนำ 7-5 แต้ม สุดท้าย รีสห์ ทำได้จริงๆ แม้จะหวาดเสียว แต่ก็เก็บแต้มสำคัญพาทีมคว้าแชมป์แรกไปได้ มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษจริงๆ คะ หลังจบเกมส์นักกีฬาอินเดียยังให้สัมภาษณ์ว่า ”We are more than a team, we are family” และในทีมก็รู้สึกเช่นนั้นจริงๆ ว่าเราเป็นครอบครัวเดียวกัน ผ่านทุกข์ ผ่านสุข มาพร้อมกัน

แหะๆ วันนี้อาจจะเขียนยาวไปหน่อย แต่ก็มีความสุขและอยากจะแชร์ประสบการณ์ดีๆ ที่ได้จากที่นี้ให้เป็นแรงบัลดาลใจกับทุกๆคนนะคะ วันนี้หญิงทำได้ ทุกๆคนก็ทำได้คะ ถ้าร่วมมือร่วมใจกัน สุดท้ายขอขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตามและให้กำลังใจหญิงเสมอนะคะ เพื่อนๆในทีมก็ฝากขอบคุณทุกๆ คนด้วยนะคะ กำลังใจส่งถึงพวกเค้าด้วย ขอบคุณค่า"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X