"อาแมน" ต่อยฮ่องกงแตกลิ่วตัดเชือกการันตีทองแดงวูซูม.โลก

"อาแมน" ต่อยฮ่องกงแตกลิ่วตัดเชือกการันตีทองแดงวูซูม.โลก
การแข่งขันวูซู ในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 ที่เฉิงไป๋ ยิมเนเซี่ยม เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อช่วงสายวันที่ 31 ส.ค.66 เป็นการแข่งขันประเภทต่อสู้ โดยรุ่นน้ำหนัก 52 กก.ชาย อาแมน เพ็งไทร เจ้าของเหรียญเงินวูซูซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ลงแข่งรอบ 8 คนสุดท้าย พบกับ หวัง โฮ โห จากฮ่องกง หากชนะในรอบนี้ได้ก็จะผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย และได้เหรียญทองแดงมาอยู่ในมือแล้ว

เริ่มแข่งยกแรกอาแมนก็ออกหมัดได้เข้าเป้าชัดเจนกว่า จากนั้นในยกสอง คู่แข่งจากฮ่องกงโดนหมัดของ อาแมน เข้าเต็มหน้า ทำให้จมูกแตกและแพทย์ประจำสนามเข้ามาดูแล้วให้แข่งต่อได้ จากนั้นกองเชียร์ชาวจีนก็ส่งเสียงให้กำลังใจหนุ่มฮ่องกง แต่อาแมนก็ยังมีสมาธิที่ดียังเดินหน้าออกอาวุธเข้าใส่คู่แข่งตลอด จบการแข่งขันอาแมนเป็นฝ่ายชนะ 2-0 โดยจากชัยชนะนัดนี้ส่งผลให้ อาแมน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทันที พร้อมการันตีเหรียญทองแดงในมือแน่นอนแล้ว โดยรอบรองชนะเลิศ อาแมน จะเข้าไปพบกับ ปันดู ลัคมานา ปราทาม่า คู่ปรับเก่าชาวอินโดนีเซีย ที่เคยชนะ อาแมน ในนัดชิงชนะเลิศศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 

หลังการแข่งขัน อาแมน กล่าวว่า "วันนี้ยอมรับว่าตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะถ้าชนะจะได้เหรียญทองแดงแน่นอน พยายามฟังเสียงโค้ช เพราะกองเชียร์ของฝั่งฮ่องกงเยอะมาก ชนะได้ถือว่าทำได้ตามเป้า สำหรับคู่แข่งในรอบรองชนะเลิศ เคยเจอกันมาในซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งแพ้ปานดูมาในรอบชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ ยอมรับว่าเป็นคู่แข่งที่หนักสุด ถ้าผ่านได้ก็น่าจะถึงเหรียญทอง หลังจากนี้จะไปดูเทปการชกของคู่แข่งอินโดนีเซียอีกครั้ง เพื่อเอาชนะให้ได้"

ด้าน นายบารมี กูลสวัสดิ์มงคล ผู้ฝึกสอนวูซูปัญญาชนไทย กล่าวว่า "การเจอกับคู่แข่งจากอินโดนีเซียในรอบรองชนะเลิศ ต้องปรับอีกเล็กน้อย ถือว่าอาแมนเป็นนักต่อสู้ที่เก่งและเรียนรู้เร็วอยู่แล้ว ต้องปรับกันไปตามเกม มั่นใจว่าสู้ได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X