"อิคคิว-ฟ้า" นำทัพนักกีฬาไทยเข้าพิธีเปิดกีฬามหาวิทยาลัยโลก

"อิคคิว-ฟ้า" นำทัพนักกีฬาไทยเข้าพิธีเปิดกีฬามหาวิทยาลัยโลก
มหกรรม ศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 31 ที่จีน เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว โดย "อิคคิว" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล นักแบดมินตัน และ "ฟ้า" พิชามณธุ์ พัชรพิสุทธิ์สิน นักแบดมินตันสาว ถือป้ายประเทศไทยถือธงไตรรงค์ และถือป้ายประเทศไทย เข้าร่วมพิธีเปิด ขณะที่ เทควันโดพุมเซ่เตรียมลงลุ้นทองแรก ในวันที่ 29 ก.ค.นี้

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 31 "เฉิงตู2021" ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีนจีน เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 28 ก.ค.66 หลังต้องเลื่อนจัดการแข่งขันมา 2 ปี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  โดยพิธีเปิดถูกจัดขึ้นที่ตงอัน เลก สปอร์ตส ปาร์ค สเตเดียม 

โดยมี นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน มาเป็นประธาน ท่ามกลางคณะนักกีฬาจากทั่วโลกกว่า 10,000 คนจาก 150 กว่าประเทศ  โดยประเทศไทยมี รศ.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรม และ รศ.วัชรินทร์ กาสลัก ประธานคณะกรรมการกีฬามหาวิทยาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมในพิธี

พิธีเปิดเจ้าภาพเน้นการแสดงให้เห็นถึงพลังของนักศึกษา คนรุ่นใหม่ที่เดินหน้าไปตามความฝัน ด้วยเทคโนโลยีที่เต็มไปด้วยแสง สี เสียง ตะการตา พร้อมโชว์พลุไฟอย่างยิ่งใหญ่สวยงาม ส่วนนักกีฬาไทยเข้าร่วมในพิธีเปิดไม่มากนัก เนื่องจากนักกีฬาชุดใหญ่เพิ่งเดินทางมาถึง ขณะที่นักกีฬาอีกหลายคนมีโปรแกรมการแข่งขันช่วงเช้่วันถัดไป โดยนักกีฬาไทยที่ถือ

ธงไตรรงค์นำทัพเข้าสนาม คือ "อิคคิว" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล นักแบดมินตัน และ "ฟ้า" พิชามณธุ์ พัชรพิสุทธิ์สิน นักแบดมินตันสาว ถือป้ายประเทศไทย

พรรคพล กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้รับหน้าที่ถือธงไทยเข้าสนามพิธีเปิดมหกรรม ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก เพราะแข่งขัน ม.โลกครั้งแรกด้วย ตั้งเป้าว่าจะคว้าเหรียญทองประเภทชายเดี่ยวให้ได้สักครั้ง ซึ่งก็เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีก่อนมาแข่งขันครั้งนี้ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเป็นงานยากเพราะคู่แข่งถือว่าสูสี ต้องรอดูว่าจะเจอกับใคร แต่จะทำผลงานให้ดีที่สุด

ด้านพิชามณธุ์ กล่าวว่า แข่งขันกีฬา ม.โลกเป็นครั้งแรกเช่นกัน และยังไม่เคยได้ถือป้ายในพิธีเปิดแบบนี้ รู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาส ส่วนความคาดหวังในครั้งนี้ หวังจะได้เหรียญใดเหรียญหนึ่งในประเภทหญิงคู่ โดยจับคู่กับนันท์นภัส สุขกลัด คู่แข่งที่อันตรายมีทั้งเจ้าภาพและเกาหลีใต้ อาจจะไม่ง่ายแต่เชื่อว่าตัวเองมีลุ้น

ผศ.ดร.สุธนะ ติงศภัทิย์ หัวหน้านักกีฬาปัญญาชนไทย กล่าวว่า ทัพไทยทยอยเดินทางถึงเมืองเฉิงตูเกือบทั้งหมด ทุกอย่างเรียบร้อยดีมาก ส่วนสภาพอากาศมีฝนตกลงมาทุกวัน สลับกับอากาศร้อน ช่วงเช้าเย็นกว่าไทยเล็กน้อย แต่ไม่มีปัญหากับนักกีฬา ทุกคนปรับตัวได้ดี เจ้าภาพมีความพร้อมสูง ระบบการจัดการทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ส่วนทัพไทยมีลุ้นเหรียญทองแรกจากเทควันโดพุมเซ่ (ท่ารำ) ในวันที่ 29 ก.ค.นี้

ขณะที่ ผศ.ดร.รังสฤษฏ์ จำเริญ ผู้จัดการทีมเทควันโดไทย กล่าวว่า ทัพพุมเซ่จะลุ้นเหรียญแรกให้ทัพไทย โดยมีประเภทบุคคลหญิง กชวรรณ ชมชื่น เจ้าของเหรียญทองทีมหญิง กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ลงลุ้นแชมป์ ส่วนบุคคลชาย ณัฐพัชร แก้วกัน เจ้าของเหรียญเงิน ทีมฟรีสไตล์ชาย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา จะลงสนามชิงชัย

ด้านโค้ชคิม จิน ซู ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า มาถึงตรงนี้นักกีฬาทั้ง 2 คน กชวรรณ กับ ณัฐพัชร ถือว่าพร้อมมากกับการลงสนามแข่งขันม.โลกครั้งนี้   ขณะที่ 2 นักกีฬาไทย กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่ผ่านมามีการฝึกซ้อมต่อเนื่อง และ ทำได้ดีมาตลอด เพราะฉะนั้นในการแข่งขันครั้งนี้ก็จะเล่นให้เหมือนที่ได้ซ้อมมาและจะพยายามทำให้เต็มที่และดีที่สุด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X