"ดร.สมศักดิ์" นั่งที่ปรึกษาประธานสหพันธ์ว่ายน้ำโลกอีกสมัย

"ดร.สมศักดิ์" นั่งที่ปรึกษาประธานสหพันธ์ว่ายน้ำโลกอีกสมัย
เวิลด์ อควอติกส์ จัดประชุมเลือกตั้งใหม่ ที่ญี่ปุ่น ฮุสเซน อัล มุสซาลาม นั่งเป็นประธานต่ออีกสมัย โดยมี ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ทำหน้าที่ที่ปรึกษาประธานใหญ่ต่อเนื่อง ขณะที่ พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำไทย เป็นกรรมการบริหาร โดยที่ประชุม เห็นชอบย้ายสำนักงานเวิลด์ อควอติกส์ จากโลซาน สวิตเซอร์แลนด์ ไปอยู่ บูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

  เวิลด์ อควอติกส์ สหพันธ์ที่ดูแลครอบคลุมกีฬาทางน้ำทั้งหมด ได้แก่ ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ, กระโดดน้ำสูง, ระบำใต้น้ำ, โปโลน้ำ และ ว่ายน้ำมาราธอน หรือ ชื่อเดิม สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) จัดประชุมใหญ่ ที่เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 66 ระหว่างการแข่งขันเวิลด์ อควอติกส์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 

  โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งประธานสหพันธ์คนใหม่ ซึ่งทาง ฮุสเซน อัล มุสซาลาม ได้รับความไว้วางใจจากชาติสมาชิกทั่วโลก ให้นั่งเป็นประธานต่ออีกสมัย โดยมี ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ทำหน้าที่ที่ปรึกษาประธาน ฮุสเซน อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเลือกเป็นกรรมการบริหารเวิลด์ อควอติกส์ 

  นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้เห็นชอบให้ย้ายสำนักงาน เวิลด์ อควอติกส์ จากเมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไปอยู่ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี โดยในการประชุมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ปีเตอร์ ซีจ์จาร์โต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฮังการี เดินทางมาเซ็นเอ็มโอยูเรื่องการย้ายสำนักงาน ซึ่งมีกำหนดดำเนินการย้ายให้เสร็จเรียบร้อย ภายในสิ้นปีนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X