ม.เกษมบัณฑิตชูยุทธศาสตร์ขอเป็นส่วนหนึ่งพัฒนากีฬาชาติ

ม.เกษมบัณฑิตชูยุทธศาสตร์ขอเป็นส่วนหนึ่งพัฒนากีฬาชาติ
มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ชี้ มีความพร้อมในทุกมิติเพื่อให้นักกีฬาก้าวไปสู่ความสำเร็จและสามารถเข้าไปส่วนหนึ่งสำหรับรับใช้ประเทศชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดร.วัลลภ สุวรรณดี อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตเป็นหนึ่งในสถาบันอุดมศึกษาที่ตระหนักและให้ความสำคัญกับการพัฒนาและยกระดับการกีฬาในหลากหลายมิติมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการส่งเสริมการเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายตลอด จนผลิตนักกีฬาเพื่อต่อยอดและผลักดันสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพและเข้าสู่ทีมชาติอย่างเป็นระบบ และเพื่อให้การเดินหน้าการขับเคลื่อนกิจกรรมกีฬาก้าวไปสู่มาตรฐานสากลมหาวิทยาลัยจึงระดมทรัพยากรทั้งงบประมาณและบุคลากรสำหรับผนึกพลังร่วมพร้อมกันนั้นเพื่อให้การเดินหน้ามีความพร้อมและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น 

ดร.วัลลภ สุวรรณดี เผยว่า มหาวิทยาลัยจึงดำเนินการเปิดศูนย์กีฬาแบบครบวงจรทั้งในร่มและกลางแจ้งภายใต้ความพร้อมของบุคลากรและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และเหนือสิ่งอื่นใดปัจจุบันวิทยาศาสตร์การกีฬาเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญสำหรับความสำเร็จของนักกีฬา มหาวิทยาลัยจึงให้ความสำคัญกับการนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเป็นหนึ่งในองค์ประกอบเพื่อรองรับการพัฒนานักกีฬาในแต่ละชนิดอีกด้วย และจากการขับเคลื่อนการการพัฒนากีฬาอย่างเป็นระบบตามหลักการจัดการกีฬาสมัยใหม่จะเห็นได้ว่าจากที่ทีมนักกีฬาของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆทั้งประเภทสมัครเล่นและอาชีพโดยเฉพาะฟุตบอลไทยลีก ฟุตซอล ลีกนักกีฬาสามารถสร้างผลงานได้อย่างดียิ่ง ขณะที่กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยทุกครั้งนักกีฬาก็ยังคว้าเหรียญรางวัลติด 1 ใน 10 ของตารางเหรียญรวมอย่างต่อเนื่อง

ดร.วัลลภ กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้การเดินหน้าพัฒนาและยกระดับกีฬาของมหาวิทยาลัยเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์และนโยบายการพัฒนาคนภายใต้การใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลและแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่ตอบโจทย์สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคม มหาวิทยาลัยจึงเตรียมความพร้อมในทุกมิติเพื่อให้นักกีฬาก้าวไปสู่ความสำเร็จและสามารถเข้าไปส่วนหนึ่งสำหรับรับใช้ประเทศชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพสืบไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X