"เทนนิส"ปะทะ"อาเดรียนา"คู่ชิงโอลิมปิกหลังสเปนขอซ้อมร่วมจอมเตะไทย10วัน

"เทนนิส"ปะทะ"อาเดรียนา"คู่ชิงโอลิมปิกหลังสเปนขอซ้อมร่วมจอมเตะไทย10วัน
จอมเตะไทยเปิดบ้านต้อนรับนักเทควันโดทีมชาติสเปน จำนวน 13 คน เพื่อฝึกซ้อมร่วมกันรวม 10 วัน "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เตรียมปะทะ อเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส คู่ชิงฯโอลิมปิกเกมส์ 2020 อีกครั้งในสนามฝึกซ้อม "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโดไทย เผยไทยเนื้อหอม หลายชาติจองมาซ้อมร่วม โดยเฉพาะชาติแถบยุโรป เพราะนักกีฬาไทยมาตรฐานสูง แถมมีเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกด้วย กำชับให้ พาณิภัค ออมมือเขาจ้องเก็บข้อมูลเราอยู่ และสั่งโค้ชไทยเก็บข้อมูลจอมเตะจากชาติยุโรปให้มากที่สุด เพื่อนำไปพัฒนาสู้ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคม ร่วมให้การต้อนรับ นักกีฬาเทควันโดพร้อมด้วยสต๊าฟโค้ชทีมชาติสเปน จำนวน 13 คน ที่มาร่วมฝึกซ้อมกับจอมเตะทีมชาติไทย ที่ศูนย์ฝึกซ้อมเทควันโดภายในสมาคมกีฬาเทควันโดฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย 

ทั้งนี้ทีมชาติสเปนจะทำการฝึกซ้อมร่วมกับทีมจอมเตะไทยตั้งแต่วันที่ 17-27 ก.ค.66 นำทีมได้ อเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส จอมเตะสาวรุ่น 49 กก.คู่ชิงของ "เทนนิส" พานิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ก่อนที่ "เทนนิส" จะเฉือนชนะไป 11-10 คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้เทควันโดไทย นอกจากจอมเตะทีมชาติสเปนแล้ว ในทีมชุดนี้ยังมีคู่ฝาแฝดสาวทีมชาติฮังการี อย่าง ลูนา มาร์ตอน แชมป์โลก คนล่าสุด ในรุ่น 57 กก.หญิง กับ วิเวียนา มาร์ตอน เจ้าของเหรียญเงิน รุ่น 62 กก.หญิง ในศึกชิงแชมป์โลก ปีล่าสุด ที่อาเซอร์ไบจาน ซึ่งฝึกซ้อมกับทีมชาติสเปน ร่วมทีมมาฝึกซ้อมในครั้งนี้ด้วย

"บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโดไทย เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมา ทีมเทควันโดจากประเทศต่างๆ ให้ความสนใจติดต่อขอมาร่วมฝึกซ้อมกับนักเทควันโดทีมชาติไทยกันหลายชาติ ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย, ญี่ปุ่น, อังกฤษ หรือฝรั่งเศส ซึ่งเรายินดีให้การต้อนรับทุกชาติ โดยยิ่งใกล้จะแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า ประเทศทางแทบยุโรป จะพยายามมาตระเวณฝึกซ้อมในทวีปเอเชียมาขึ้น โดยจะเลือกประเทศไทยเป็นอันดับต้นๆ เพราะทุกชาติมองมาตราฐานเทควันโดไทย สูงพอสมควร ที่สำคัญไทยมี พาณิภัค เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ฝึกซ้อมอยู่เพื่อลุ้นทองอีกเป็นสมัย 2 จึงทำให้ ชาติต่างๆอยากมาร่วมฝึกซ้อมเพื่อดูฟอร์มของ เทนนิส 

"นับว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่นักกีฬาได้เรียนรู้รูปแบบการฝึกซ้อมของกันและกัน แล้วยังได้ศึกษาคู่แข่งขัน ในรุ่นเดียวกัน ซึ่งเรามีโอกาสได้แข่งขันกันในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะ คู่ระหว่าง เทนนิส กับ อาเดรียนา เขาก็อยากมาศึกษาการเตะของ เทนนิส เช่นเดียวกับ เราก็ต้องดูพัฒนาการของเขา โดยผมได้บอกกับ เทนนิส ว่า พยายามอย่าเตะเต็มที่ เพราะเขาตั้งใจมาเก็บข้อมูลของ เทนนิส ซึ่งผม ก็ได้กำชับสต๊าฟโค้ชไทย ให้เก็บข้อมูลสไตล์การเล่นของนักกีฬาจากยุโรปในการฝึกซ้อมร่วมกันให้มากที่สุด เพือนำไปศึกษาหาทางสู้ใน โอลิมปิกเกมส์ 2024" ผ.ศ.พิมล กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X