"แจ๊ค"จอมเตะหนุ่มไทยส้มหล่นคว้าตั๋วศึกใหญ่เวิลด์กรังด์ปรีซ์

"แจ๊ค"จอมเตะหนุ่มไทยส้มหล่นคว้าตั๋วศึกใหญ่เวิลด์กรังด์ปรีซ์
แจ๊ค วูดี้ เมอเซอร์ จอมเตะหนุ่มไทย ที่คว้าเหรียญทองแดง รุ่น 80 กก.ชาย ในศึกกรังด์ปรีซ์ ชาลเลนจ์ ที่แดนโสม โชคเข้าข้าง ได้สิทธิ์ลุยศึกใหญ่เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ที่ไต้หวัน แทนนักกีฬาเจ้าภาพ ร่วมกับ "ฟาอีส" สิรวิชญ์ มะหะหมัด ที่ได้เหรียญเงิน ในรุ่น 58 กก.ชาย

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ สมาคมฯ ส่งนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดนานาชาติ รายการ "มูจู เทควันโดวัน 2023 เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ชาลเลนจ์ ที่เมืองมูจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 15 -16 ก.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งหมด 8 คน ซึ่ง จอมเตะไทย คว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน กับ 2 เหรียญทองแดง

สำหรับเหรียญเงิน ได้จาก "ฟาอีส" สิรวิชญ์ มะหะหมัด รุ่น 58 กก.ชาย ส่วนเหรียญทองแดง ได้จาก "กีตาร์" กมลชนก สีเคน รุ่น 49 กก.หญิง กับ แจ๊ค วูดี้ เมอเซอร์ รุ่น 80 กก.ชาย นั้น ถือว่าเป็นผลงานที่พอใจกับผลงาน เพราะมีนักกีฬา 2 คน ที่คว้าสิทธิเข้าร่วมเทควันโดเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ของปี ในรายการ "ไถหยวน เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2023" ที่ไต้หวัน คือ สิรวิชญ์ มะหะหมัด กับ แจ๊ค วูดี้ เมอเซอร์

"ตามระเบียบการแล้ว นักกีฬาที่คว้าเหรียญทองและเหรียญเงิน ในรายการระดับกรังก์ปรีซ์ ชาลเลนจ์ ที่เมืองมูจู จะได้รับสิทธิไปแข่งขันรายการใหญ่ "ไถหยวน เวิล์ด เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2023" ทันที แต่ในรุ่น 80 กก.ชาย เหรียญทองและเหรียญเงิน เป็นของนักเทควันโดจากไต้หวัน ทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม แต่ละประเทศจะสามารถส่งนักกีฬาได้เพียงคนเดียวเท่านั้น ดังนั้นจึงเลื่อนให้นักกีฬาที่คว้าเหรียญทองแดง ขึ้นมาได้สิทธิแทน ทำให้ แจ๊ค วูดี้ เมอเซอร์ จึงได้รับสิทธิดังกล่าวไปแทน" บิ๊กเอ กล่าว

ทั้งนี้ ทีมเทควันโดไทย ชุดลุยศึกที่เมืองมูจู ประเทศเกาหลีใต้ ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย เมื่อช่วงดึกของวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นนักกีฬาจะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X